097 686 9009

0976 86 9009

Chi phí sửa chữa điều hòa ô tô ở Hà Nội – Mách bạn tránh tiền mất tật mang

Dainam
12/12/2018 10:12
7126 Views
Chi phí sửa chữa điều hòa ô tô ở Hà Nội – Mách bạn tránh tiền mất tật mang
5 (100%) 9 votes

Ai cũng biết điều hòa ô tô là một trong những thứ không thể thiếu vào mùa hè, thật dễ hiểu dịch vụ sửa chữa điều hòa ô tô lại rất đông đảo vào mỗi mùa hè. Vào những ngày hè nóng nực thật khó tin là bạn có thể ngồi trong chiếc ô tô nóng nực phải không? Các chủ nhân rất quan tâm tới những dịch vụ sửa chữa điều hòa ô tô. Hoạt động với công suất cao nên sẽ rất dễ gặp những vấn đề hư hỏng không mong muốn.

Vậy sửa chữa điều hòa ô tô có gì đặc biệt? Làm sao để tiết kiệm chi phí sửa chữa điều hòa ô tô? Hãy để chúng tôi giúp bạn hiểu về điều hòa ô tô và phương pháp bảo dưỡng điều hòa ô tô đúng đắn.

Dịch vụ sửa chữa điều hòa ô tô ở Hà Nội

Dịch vụ sửa chữa điều hòa ô tô ở Hà Nội

>> Tham khảo thêm:Vệ sinh điều hòa ô tô và phương pháp vệ sinh điều hòa nội soi

Nguyên lý hoạt động của điều hòa ô tô

Điều hòa ô tô được hoạt động dựa trên hai hiện tượng

– Thu nhiệt khi chất lỏng bay hơi

– Tỏa nhiệt khi chuyển từ hơi sang lỏng.

Vậy nên, điều hòa ô tô nào cũng được trang bị các bộ phận như máy nén, bình ngưng, bình làm khô, van giãn nở nhiệt, máy hóa hơi và chất làm lạnh. Trong đó chất làm lạnh là một dạng chất lỏng, sẽ bay hơi ở nhiệt độ thấp.

Nguyên lý hoạt động như sau:

– Đầu tiên, máy nén được nối với động cơ qua dây cua-roa, hút chất làm lạnh ở thể khí rồi được nén bởi áp suất cao

– Khi khí bị nén nên nhiệt độ chất làm lạnh tăng lên và được đẩy sang giàn nóng ở phía đầu xe, gần lưới tản nhiệt và có quạt riêng.

– Khí này ở giàn nóng, được tản nhiệt ở áp suất cao nên chất làm lạnh hóa lỏng và chuyển sang van giãn nở.

– Tiếp theo, tại van giãn nở, áp suất giảm đột ngột nên chất làm lạnh hóa hơi và được chuyển đến giàn lạnh.

– Khi này ở giàn lạnh, nó lấy nhiệt từ môi trường xung quanh và khiến nhiệt độ giảm xuống, hơi lạnh được quạt gió thổi ra ngoài.

– Gió thổi từ giàn lạnh có thể là gió ngoài cũng có thể là gió trong ca-bin hoặc cả hai.

Những ban bệnh cần sửa chữa điều hòa ô tô

cách hoạt động của điều hòa ô tô

cách hoạt động của điều hòa ô tô

Hệ thống điều hòa ô tô hoạt động phức tạp nên không tránh khỏi việc xảy ra những hỏng hóc có thể kể đên một số bệnh cần sửa chữa điều hòa ô tô gặp phải. Sửa chữa dứt điểm các lỗi hư hỏng ở điều hòa ô tô giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa điều hòa ô tô và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng điều hòa ô tô

Sửa chữa điều hòa ô tô khi ra gió nhưng không lạnh

Nguyên nhân:Gây ra hiện tượng này là việc thiếu gas. Trong hệ thống, gas được nén ở máy nén rồi được hóa lỏng ở dàn nóng. Do áp suất giảm đột ngột nên ở van giãn nở gas chuyển sang thể khí. Khi chuyển sang giàn lạnh nó lấy nhiệt độ từ môi trường và hơi lạnh sẽ được thổi ra từ quạt gió. Nếu gas không đủ thì sẽ chỉ có gió chứ không lạnh hoặc gió lạnh thì cũng rất yếu. Một trường hợp nữa có thể là xuất phát từ bộ lọc gió. Khi sử dụng lâu ngày bụi bẩn có thể bám vào lưới lọc là điều khó tránh khỏi. Lưới lọc dơ bẩn nê gió không thể vào cabin mà chỉ luẩn quẩn trong dàn lạnh.

Cách sửa chữa: Khi điều hòa gặp những hiện tượng này, bổ xung thêm gas trong trường hợp không đủ gas. Hoặc bạn có thể vệ sinh sạch sẽ những bộ phận bị dơ bẩn, bám bụi.

Sửa chữa điều hòa ô tô khi AC bị đóng ngắt liên tục

Việc đóng/ngắt điều hòa xe được điều khiển bởi cảm biến và công tắc trên xe. Việc áp suất gas trong hệ thống cao hơn so với khuyến cáo của nhà sản xuất là nguyên do chính. Khi hệ phát hiện áp suất không bình thường, hệ thống tự động ngắt ly hợp lốc điều hòa nhằm bảo vệ các bộ phận khác trong hệ thống. Tài xế sẽ không thể xử lý nếu không có thiết bị chuyên dụng. Để tìm ra nguyên nhân và cách sửa chữa điều hòa ô tô khi Ac bị đóng ngắt liên tục, hãy đem xe của bạn đến Đại Nam Auto Service

Định kỳ kiểm tra, vệ sinh điều hòa ô tô

Định kỳ kiểm tra, vệ sinh điều hòa ô tô

Sửa chữa điều hòa ô tô khi bị băng bám lạnh trong hệ thống điều hòa xe

Ở trạng thái bình thường, áp suất và nhiệt độ được điều chỉnh phù hợp để hơi nước trong không khí qua dàn đủ lạnh để không bị đóng băng. Khi ra khỏi dàn lạnh, dung môi gas chuyển hoàn toàn từ lỏng sang hơi mà không bị đóng băng. Cho đên khi hệ thống điều hòa thiếu gas lạnh trầm trọng, áp suất giảm mạnh dẫn đến nhiệt độ sôi của gas giảm rõ rệt.

Làm cho gas lạnh bốc hơi ở nhiệt độ thấp, khiến nhiệt độ của dàn thấp hơn so với nhiệt độ ngưng tụ của nước. Từ đó, hơi nước thổi qua dàn bị đóng băng trên bề mặt ống và các khe hở, các lá tản nhiệt của dàn.

Sửa chữa điều hòa ô tô khi không mát hoặc mát nhưng rất yếu

Thứ nhất là với xe còn mới, thì hầu hết là do lọc gió của điều hòa bị tắc. Trong quá trình hoạt động, tùy điều kiện địa hình vận hành, bụi bẩn bám vào lưới lọc nhiều quá sẽ khiến cho gió bị trong dàn lạnh mà không vào được ca-bin.

Còn đối với xe đã qua sử dụng thì nguyên phức tạp. Do dây cua-roa dẫn động lốc máy lạnh bị trùng và trượt hoặc hệ thống bị hao ga do các đường ống bị rò rỉ hoặc các gioăng bị hở.

Vệ sinh điều hòa và sửa chữa những ban bệnh ở điều hòa ô tô

Vệ sinh điều hòa và sửa chữa những ban bệnh ở điều hòa ô tô

Sửa chữa điều hòa ô tô khi mát nhưng mát không sâu

Nguyên nhân là do xảy ra các sự cố như trường hợp thứ nhất. Hoặc có nguyên nhân khác đó là dàn nóng, lạnh bị bẩn. Dàn nóng bẩn khả năng tỏa nhiệt kém làm giảm hiệu quả làm mát của dung môi, còn dàn lạnh bị bẩn khiến không khí lạnh không lan tỏa ra để lùa vào khoang xe. Hệ thống điều hòa sau khi được bảo dưỡng và bổ sung thêm ga thì hầu như bị tê liệt và không hề mát

Áp suất trong hệ thống được điều chỉnh ở mức độ nhất định. Quá trình bổ sung ga nếu tiến hành ở những địa chỉ yếu kém về chuyên môn sẽ không kiểm soát được thông số áp suất ga. Ở một số loại xe, nếu ga được nạp quá nhiều, van an toàn sẽ tự động xả hết ga để bảo vệ hệ thống. Mất hoàn toàn áp suất, lốc điều hòa sẽ không chạy.

>> Tham khảo thêm:Bảo dưỡng điều hòa ô tô những ngày hè nóng bức

Sửa chữa điều hòa ô tô khi chúng có gây mùi khó chịu

Sửa chữa ngay các vấn đề ở điều hòa ô tô

Sửa chữa ngay các vấn đề ở điều hòa ô tô

Nguyên nhân của tình trạng này gồm cả khách quan và chủ quan.

– Nguyên nhân khách quan là do hệ thống thông gió mát vào trong khoang xe đã bị bẩn hoặc gặp trục trặc.

– Nguyên nhân chủ quan là do người lái xe để ca-bin bị bẩn lâu ngày và khi điều hòa dẫn gió vào cabin, các tạp chất sẽ bốc lên.

Sau một khoảng thời gian dài đi vào hoạt động, chiếc xe bị bám bẩn và hơi ẩm lưu lại trên xe sẽ làm giảm công năng của điều hòa, làm điều hòa của bạn không được mát như trước nữa. Đây là tác nhân phát sinh những mùi hôi khó chịu trên xe và gây hại sức khỏe của bạn khiến cho bạ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Vì vậy Đại Nam Auto Service chúng tôi khuyến nghị người dùng cần vệ sinh giàn lạnh, điều hòa định kỳ mỗi năm 1 lần hoặc sau mỗi 20.000-30.000 km đi đường lại vệ sinh 1 lần để duy trì không khí trong lành trên xe. Việc vệ sinh giàn lạnh định kỳ là vô cùng quan trọng giúp hạn chế các hư hỏng.

Bảo dưỡng điều hòa ô tô định kỳ nên hay không nên

Bảo dưỡng điều hòa ô tô định kỳ là lời khuyên đúng đắn nhất cho bất cứ ai dành cho đang sử dụng ô tô. Thường xuyên bảo dưỡng điều hòa ô tô định kỳ sẽ giúp điều hòa ô tô của bạn luôn hoạt động tốt nhất và hiệu quả nhất giúp bạn thoải mái nhất. Nhằm đảm bảo cho việc hoạt động ổn định cho hệ thống điều hòa ô tô được lâu dài và tăng tuổi thọ cho điều hòa của chiếc xế yêu của bạn. Đại Nam giới thiệu cho bạn hạng mục bảo dưỡng điều hòa ô tô định kỳ dành cho bạn. Bảo dưỡng điều hòa ô tô giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa điều hòa ô tô và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng điều hòa ô tô

– Bảo dưỡng dàn lạnh, Dàn nóng điều hòa sau mỗi 40,000 km

– Bảo dưỡng quạt dàn lạnh điều hòa ô tô sau mỗi 40,000 km

– Thay thể lọc gió sau mỗi 40,000 km

– Thay thế Ga, dầu, phin lọc ga sau mỗi 50,000 km

– Thường xuyên kiểm tra Khớp nối, đường ống sau mỗi 20,000 km và thay thế sau 100,000 km

– Kiểm tra Bộ ly hợp sau mỗi 20,000 km và thay thế sau 100,000 km

– Thường xuyên kiểm tra Rơ le nhiệt sau mỗi 20,000 km

– Kiểm tra Dây cua-roa sau mỗi 20,000 km và thay thế 60,000 km

Vệ sinh điều hòa ô tô bằng phương pháp nội soi

Khi vệ sinh giàn lạnh, nghĩ đến việc phải tháo hết “táp lô” xe, rồi xả gas, tháo ống dẫn như thông thường thì cũng cảm thấy ngại vì như vậy làm các chi tiết không còn liền lạc, các ngàm nhựa trên “táp lô” cũng không ăn khớp như trước, nếu không cẩn thận thậm chí còn bị bung gãy, khi xe chạy sẽ tạo độ rung, phát ra âm thanh rất khó chịu. Và ước tính quy trình vệ sinh cũng sẽ tốn khoảng 4 đến 6 tiếng.

>> Tham khảo thêm:Vệ sinh điều hòa bằng phương pháp nội soi

Nhưng hiện nay chúng tôi đã có cách vệ sinh nhanh hơn và chắc chắn nó sẽ là một tin vui cho các bạn đó là vệ sinh điều hòa bằng phương pháp nội soi. Đây là phương pháp xử lý vệ sinh các chi tiết bên trong mà không cần tháo “táp lô” và thời gian thực hiện chỉ rút ngắn lại còn hơn 1 tiếng. Được biết chi phí để vệ sinh giàn lạnh theo cách mới này rơi vào khoảng từ 500.000 đến 600.000 đồng hoặc hơn một chút tùy dòng xe. Vệ sinh điều hòa ô tô giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa điều hòa ô tô và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng điều hòa ô tô

Sửa chữa điều hòa ô tô chuyên nghiệp

Quy trình sửa chữa điều hòa ô tô, bảo dưỡng điều hòa ô tô tại Đại Nam

Để biết rõ hơn về quy trình vệ sinh này thì dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn một số các bước vệ sinh giàn lạnh ô tô nội soi, nhất là vào thời tiết oi bức nắng nóng, không phải không có trường hợp chúng ta phải tự làm:

– Bước 1: Mở cửa xe và kiểm tra lỗ thoát nước của giàn lạnh để đảm bảo không bị tắc.

– Bước 2: Nổ máy, lấy gió trong, bật chế độ sưởi và quạt ở mức cao nhất trong 10 phút.

– Bước 3: Mở và tháo lọc gió máy lạnh ở bên trước ghế phụ ra ngoài.

– Bước 4: Đưa camera nội soi vào để kiểm tra đánh giá mức độ dơ bẩn của giàn lạnh.

– Bước 5: Dùng súng chuyên dụng kết hợp với khí nén xịt hóa chất chuyên dụng phun đều bề mặt giàn lạnh.

– Bước 6: Tiếp tục nổ máy, bật chế độ sưởi và lấy gió ở mức cao như ở bước 2 chúng ta đã làm trong 10 phút.

– Bước 7: Rửa lại bằng nước xịt lên bề mặt giàn lạnh để đẩy hết các chất cặn bẩn ra bên ngoài.

– Bước 8: Vệ sinh lọc gió hoặc thay lọc gió. Sau một thời gian, thiết bị lọc gió xuống cấp, hoạt động của nó sẽ bị trì trệ. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lọc gió điều hòa bị tắc là do bụi bẩn tích tụ lâu dần dẫn đến khí lọc bị ô nhiễm và hoạt động không ổn định. Còn một số nguyên nhân khác như không khí ẩm, để lâu bị oxi hóa. Những điều này làm giảm lưu lượng gió hút vào xe, dẫn vào một lượng khí độc hại vào xe.

Những hệ thống này phải được bảo dưỡng định kỳ. Vệ sinh lọc gió là rất quan trọng, có thể làm hàng tháng hoặc hàng tuần nếu đi lại ở những khu vực nhiều bụi bẩn.

Bảo dưỡng ô tô - Kiểm tra lọc gió điều hòa

Bảo dưỡng ô tô – Kiểm tra lọc gió điều hòa

Lưu ý: Hãy lau sạch dung dịch rơi vãi trong quá trình vệ sinh giàn lạnh ô tô bằng khăn ẩm và nước. Phương pháp này chỉ được sử dụng với những xe được vệ sinh thường xuyên théo định kì và sẽ không có tác dụng với giàn lạnh không được vệ sinh từ 2 năm trở lên

Bạn đừng bỏ lỡ những bài viết này nhé

Chi phí sửa chữa xe Mercedes, chi phí bảo dưỡng xe Mercedes-Benz

Sơn đổi màu ô tô bằng công nghệ sơn R-M Đức số một thế giới

Gầm, điện, máy ô tô cần khắc phục phải làm gì khi có ban bệnh

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan