097 686 9009

0976 86 9009

Acura Integra 2023 mang trong mình những kỳ vọng cao

Dainam
04/06/2022 9:4
252 Views
Acura Integra 2023 mang trong mình những kỳ vọng cao
5 (100%) 1 vote

Mô hình cấp nhập cảnh mới của Acura đánh dấu một sự cải tiến đáng kể so với Acura ILX nhưng phải vật lộn với các hiệp hội về tên gọi của nó. Hãy cùng xe chiếc xe mới của nhà Honda có gì đặc biệt nhé.

Acura Integra 2023 có gì hấp dẫn

Cách bạn xem Acura Integra mới 2023 là tất cả về ngữ cảnh. Thông qua lăng kính màu hồng của sự hoài cổ, Integra mới có vẻ như là một sản phẩm tiếp nối đáng thất vọng cho những thế hệ đã qua rất được những người đam mê tôn kính. Là một thành viên ngoại vi của gia đình Honda Civic , Integra là một cách đắt tiền để kết hợp các yếu tố tốt nhất của Civic — động cơ 200 mã lực của Si, kiểu dáng thân xe hatchback và hộp số sàn sáu cấp — trong một gói cao cấp hơn một chút. Và đối với các mẫu xe hạng sang nhập cảnh của Đức như Audi A3 và Mercedes-Benz CLA mà Acura tuyên bố đang nhắm mục tiêu, thì Integra là một lựa chọn thay thế rẻ hơn nhưng kém uy tín hơn một chút.

Tham khảo thêm:

–> Bảo dưỡng xe Mercedes

-> Bảo dưỡng xe BMW

-> Chi phí nuôi xe Mercedes – Có tốn như lời đồn?

-> Chí phí nuôi xe BMW – Tốn kém lắm

Tất cả những điều này nghe có vẻ quá tham vọng đối với thứ thay thế hiệu quả cho chiếc ILX khiêm tốn . Nhưng Acura đã tăng tiền cược ngay sau khi quyết định phục hồi tên Integra thay vì gắn bó với các chữ và số tô điểm cho mọi mẫu xe khác trong dòng sản phẩm. Hoặc có thể cái tên chỉ là một chiêu trò để gây sự chú ý — điều này đã hiệu quả, vì Internet đã xôn xao về chiếc xe này trong nhiều tháng nay. Rất vui mừng cho Acura, tất cả cuộc thảo luận này đã tạo ra rất nhiều cường điệu. Công ty cho biết số lượng đơn đặt hàng trước của Integra đang “vượt quá mong đợi”, mặc dù họ sẽ không cung cấp cho chúng tôi một con số cụ thể. Tuy nhiên, họ đã nói rằng hơn một nửa trong số những người đầu tiên đang chọn hộp số tay có sẵn.

Trên thực tế, đây không phải là một số thời điểm quan trọng đối với Acura. Tích hợp tuân theo một công thức tương tự như gần như tất cả các mẫu Acura khác trong bộ nhớ gần đây – hoặc thậm chí là bộ nhớ không phải là gần đây – bằng cách trang điểm các bộ phận quen thuộc của Honda và dán trên một huy hiệu khác.

May mắn thay, bộ xương Honda của Integra còn mới, đặc biệt là so với nền tảng Civic thế hệ cũ và hệ thống truyền động cũ của ILX. Tích hợp được lấy từ nền tảng tương tự như Civic thế hệ thứ 11 mới cho năm 2022. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1,5 lít tăng áp của nó cũng là của Civic. Trong Integra, động cơ này tạo ra công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 192 pound-feet giống như trên  Acura cho biết thân xe của Integra cứng hơn một chút so với Civic và tuyên bố có những điều chỉnh khác nhau đối với phần mềm động cơ, hệ thống treo và hộp số — bao gồm hộp số tự động liên tục cũng như hộp số sàn sáu cấp.

Tích hợp cũng cung cấp các bộ giảm chấn thích ứng mà Civic Si mới nhất không có — có vẻ như Honda đã loại bỏ tính năng này khỏi Si mới nhất để tạo ra một số sự tách biệt khỏi Integra. Bất kể, chúng là một bổ sung đáng hoan nghênh ở đây. Khi được đặt ở chế độ Thoải mái hoặc Bình thường, chúng giúp mang lại một chuyến đi êm ái hơn so với hãng Si nhưng ở chế độ Thể thao giúp làm cho chiếc Integra sống động như Honda.

-> Bảo dưỡng xe Acura

Hệ thống lái nặng thỏa mãn, ga nhạy và cần số mượt mà mang lại cho Integra một cảm giác háo hức và vui tươi. Acura nói rằng chiếc xe sang số chỉ nặng dưới 3100 pound – ít hơn hàng trăm so với CLA hoặc A3. Lượt vào có thể sắc nét hơn, nhưng không may là Integra không cung cấp lốp mùa hè bền hơn là tùy chọn trên Civic Si, thay vào đó làm bằng cao su tất cả các mùa của Continental ProContact. Acura có bao gồm bộ vi sai chống trượt giới hạn với gậy, nhưng bạn sẽ phải trả thêm tiền để có được đặc quyền tự chuyển đổi vì các gói A-Spec trị giá $ 2000 và $ 3000 là bắt buộc để mở khóa sổ tay hướng dẫn “miễn phí” quyền mua

Chúng tôi cũng đã lái cả hộp số tự động Integra. Ở đây, hộp số CVT cũng không tốn kém như ở Civic, quản lý hiệu quả đường cong mô-men xoắn rộng của động cơ turbo và cung cấp các điểm chuyển số mô phỏng để tránh bị bay quá nhiều khi ga nặng. Nhưng nếu không có sự tham gia bổ sung mà sự thay đổi thanh mang lại, thì sự thiếu tinh tế tương đối của Integra trở nên rõ ràng hơn. Mặc dù chúng tôi đánh giá cao việc nhấn mạnh vào sự nhẹ nhàng hơn là giảm âm thanh, nhưng Integra có thể sử dụng nhiều tính năng cách ly hơn, vì có một lượng lớn tiếng ồn trên đường ở tốc độ đường cao tốc. Việc tăng giá có thể khiến Acura khó lòng thắng được những người mua sắm Audi và Mercedes khi lái thử, ngay cả khi trả tiền thuê hàng tháng thấp hơn.

Điều này cũng chuyển sang nội thất, dễ chịu và thiết thực nhưng không được cắt tỉa chính xác. Chiếc xe A-Spec có một số tùy chọn bọc da hấp dẫn, bao gồm bộ kết hợp da và giả da lộn màu đỏ và thiết lập hai tông màu trắng và đen. Nhưng mặt khác, ngoại hình có cảm giác giống với Civic nhờ các tấm lưới che tương tự cho các lỗ thông gió và trang trí màu đen piano trên bảng điều khiển trung tâm. Đúng là như vậy, đó là một lời khen ngợi đối với các vật liệu đẳng cấp của Civic hơn là một cú hích chống lại Integra. Khu vực hàng hóa rộng rãi và thiết lập cửa sập của Integra là duy nhất trong số các mẫu xe hạng sang. Hàng ghế sau cũng rộng rãi nhưng thiếu các chi tiết như lỗ thông hơi mà chúng ta mong đợi ở một chiếc xe cao cấp.

Loại nội thất này có thể chấp nhận được ở mức giá khởi điểm thấp của Integra là 31.895 đô la , nhưng phiên bản bạn thực sự muốn — chiếc xe hộp số tay chỉ có thông số kỹ thuật được tải đầy đủ — có giá 36.895 đô la. Mặc dù Integra được trang bị tốt hơn nhiều so với Civic Si, chúng tôi vẫn cảm thấy khó chịu khi phải trả thêm $ 8000 do sự tương đồng giữa hai xe. Và trong khi Integra trông giống như một thỏa thuận tốt so với các mục nhập Audi và Mercedes-Benz đã nói ở trên, Acura cũng phải đề phòng những mẫu xe sang trọng khác như Mazda 3 tăng áp , cung cấp sức mạnh hơn đáng kể so với Integra và được cho là trải nghiệm cao cấp hơn về thiết kế và tinh chỉnh.

Vì vậy chúng ta quay lại ý tưởng về Tích hợp trong ngữ cảnh. Tự xem, chúng tôi thích Tích hợp mới. Thật thú vị khi lái xe, tiết kiệm nhiên liệu, thiết thực và phong cách. Nhưng nó không hấp dẫn hơn nhiều so với Civic Si, hay thậm chí là Sport Touring hatchback, mặc dù có giá cao hơn một chút. Và nó không sang trọng như các đối thủ Đức của nó. Đây cũng không phải là Tích hợp mà các tín đồ Acura mong đợi. Để làm hài lòng họ, Acura sẽ phải tạo ra một phiên bản Type S với nhiều mã lực hơn và cao su đẹp hơn. Đó là những nguy cơ của kỳ vọng cao.

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan