097 686 9009

0976 86 9009

BMW X4 2022 xDrive30i xế sang thể thao được đánh giá cao?

Dainam
10/06/2022 9:10
102 Views
BMW X4 2022 xDrive30i xế sang thể thao được đánh giá cao?
5 (100%) 1 vote

BMW X4 2022 xDrive30i một mẫu coupe thể thao ấn tượng của nhà BMW nổi tiếng gần đây cạnh tranh với Mercedes GLC Coupe. Nó cũng mang tới nhiều sự khác biệt so với những người anh em SUV của mình. Nó có gì đặc biệt? Được người Châu Âu đánh giá rất cao như thế nào?

Tham khảo thêm:

–> Bảo dưỡng xe Mercedes

-> Bảo dưỡng xe BMW

-> Chi phí nuôi xe Mercedes – Có tốn như lời đồn?

-> Chí phí nuôi xe BMW – Tốn kém lắm

BMW X4 2022 xDrive30i có gì đặc biệt?

BMW X4 2022 xDrive30i vốn được biết là một dạng biến thể của BMW X3 được xuất hiện vào năm 2015 với sứ mệnh cạnh tranh với một trong những đối thủ truyền kiếp của mình là Mercedes GLC Coupe. Giống với X3 thì X4 cũng mang trong mình những DNA điên rồ với các mẫu M40i mang sức mạnh khủng hoặc có thể chọn X4 xDrive30i bốn xi-lanh có phần nhu mì hơn.

BMW X4 2022 xDrive30i hiện tại rộng hơn, dài hơn một chút và thấp hơn 2,2 inch so với X3. Diện mạo của BMW X4 được tinh chỉnh một cách tinh tế với tấm lưới tản nhiệt dạng lưới chèn vào hình quả thận được mở rộng (mặc dù kích thước của chúng vẫn rất khiêm tốn khi so sánh với những chiếc BMW mới hơn như iX. Ở phía sau, một tấm cản được định hình lại giúp mặt sau trông bớt đồ sộ hơn, và chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi đã được làm tối với trang trí ngoại thất Shadowline. Chúng tôi gần như không muốn thừa nhận điều đó, nhưng hình dạng của X4 đang bắt đầu phát triển đối với chúng tôi — hoặc ít nhất là chiếc SUV dựa trên dốc trông bớt khó xử hơn ở kích thước nhỏ hơn so với X6 lớn hơn

BMW X4 2022 xDrive30i không chỉ có hình dạng cơ thể khác với X3 — nó cũng mang đến một hoàn thiện cao hơn. hệ dẫn động tất cả các bánh là tiêu chuẩn, trong khi X3 30i cũng có thể có ở dạng dẫn động cầu sau. Động cơ i4, 2.0 lít tăng áp quen thuộc của BMW, được ghép nối như thường lệ với hộp số tự động tám cấp, thể hiện khả năng lái tốt trong hầu hết mọi trường hợp. Động cơ này cũng có âm thanh ít hơn so với hầu hết các động cơ turbo, và khi bạn cắt ga, X4 sẽ bay ở mức 66 decibel ở tốc độ 100km/h.

Khả năng xử lý ấn tượng, nội thất hoàn thiện, công nghệ thân thiện

Công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 258 pound-feet của động cơ không còn đủ để đặt nó ở hàng ghế đầu trong số các đối thủ cạnh tranh của nó. Thời gian tăng tốc của nó cũng không quá ấn tượng. Động cơ 2.0 lít cần 6,2 giây để chiếc BMW này đạt vận tốc 100 km/h. Nó thua xa Audi Q5 45 261 mã lực (5,5 giây) và Genesis GV70 2.5T 300 mã lực (5,6 giây).

-> Bảo dưỡng BMW X4 ở Hà Nội

Trong khi đó M40i lại có sức mạnh 382 mã lực và 369 pound-feet so với dòng xe sáu chỗ của nó. Chuyên gia Châu Âu đã thử nghiệm trên một chiếc vào năm 2019 (trở lại khi nó chỉ có 355 mã lực) và nó đạt tốc độ 100 km/h trong 4,2 giây. Nó cũng vượt qua 1/4 dặm trong 12,9 giây ở tốc độ 107 dặm / giờ, so với 14,7 giây ở 94 dặm / giờ đối với xDrive30i.

BMW X4 2022 xDrive30i dù có tốc độ khiêm tốn hơn nhưng mức tiêu hao nhiên liệu cũng không thấp hơn là bao. Ước tính EPA cho xDrive30i là 24 mpg kết hợp (21 thành phố / 28 đường cao tốc) so với 23 mpg kết hợp (21 thành phố / 26 đường cao tốc) cho M40i. Tổng thể 24 mpg quan sát được của chúng tôi khớp chính xác với ước tính kết hợp của EPA.

Các đối thủ nhanh hơn, không gian chở hàng và khả năng tiếp cận hàng ghế sau kém so với X3.

BMW X4 2022 xDrive30i có hệ thống treo M Sport là tiêu chuẩn, mặc dù hệ thống treo thông thường có thể được thay thế như một tùy chọn miễn phí. Chiếc xe của chúng tôi có thiết lập M Sport và việc lái xe rất khó chịu. Ngay cả với bộ giảm chấn thích ứng ở chế độ Comfort, các tác động có thể rất mạnh và bánh sau đôi khi lao qua va chạm ở tốc độ xa lộ. Chúng tôi nên lưu ý rằng chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi đang đi trên bánh xe 20 inch; cơ sở 19 có thể dễ tha thứ hơn.

-> X4 so với Mercedes GLC Coupe thì sao?

Ưu điểm của hệ thống treo chắc chắn là cuộn thân xe không có lỗ và trên trang bị so le của nó Pirelli P Zeros (245 / 45R-20 phía trước, 275 / 40R-20 phía sau), X4 30i bám vào ván trượt theo giai điệu 0,88 g. Ném một vài đường cong vào nó, và BMW X4 2022 xDrive30i – gần 4184 pound của nó gần như cân bằng ở trục trước và trục sau của nó – trông vừa phải nhưng cuối cùng không cảm thấy khác biệt nhiều so với một chiếc sedan thể thao. Bám chặt bánh xe — vành của nó béo như đá mài của Đức, da mịn như vỏ xúc xích — và có một cảm giác nhỏ quý giá tạo nên đường đi của nó. Nhưng chúng tôi cập nhật nhiều điểm hơn cho phản ứng phi tuyến tính của tay lái Variable Sport đối với đầu vào, điều này thường khiến chúng tôi phải lùi lại sau khi ban đầu bẻ khóa quá nhiều. (Hệ thống lái thể thao có thể thay đổi là tiêu chuẩn trên BMW X4 2022 xDrive30i; X3 có thể có mà không có nó.)

BMW X4 2022 xDrive30i hiện tại thấp hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó và ngồi vào tay lái, có một sự tương phản đáng chú ý với X3. Vị trí ngồi của người lái chỉ thấp hơn 0,6 inch, nhưng khoảng không phía trước ít hơn 1,6 inch và cột A đến gần hơn, tạo ra cảm giác ít SUV hơn. Như bạn mong đợi, tầm nhìn qua vai hoặc qua gương chiếu hậu của bạn bị ảnh hưởng bởi các cửa sổ bên phía sau bị bẹp, các trụ phía sau nhiều vật cản hơn và kính cửa nâng dốc. Đặc trưng của BMW, người lái được đặt ở vị trí tốt sau tay lái, và người lái được hưởng lợi từ bàn đạp chết lớn. Ghế thể thao tiêu chuẩn ban đầu có vẻ thoải mái, mặc dù sau nhiều giờ, người ta nhận thấy rằng đệm khá hẹp.

Việc đưa vào ghế sau dưới đường mui dốc của BMW X4 2022 xDrive30i trở nên khó khăn hơn do bánh sau xâm nhập tốt. Khi trở lại đó, người ta tìm thấy môi trường ít rộng rãi hơn so với trong X3, mặc dù một chiếc xe sáu chân có thể ngồi sau một trình điều khiển có kích thước tương tự. Trong một sự hy sinh hơn nữa về kiểu dáng, thể tích khoang chứa hàng của BMW X4 2022 xDrive30i phía sau hàng ghế sau được cắt giảm 5 feet khối (khoảng 17%) so với của X3 vuông vắn hơn.

BMW X4 2022 xDrive30i không có màn hình trung tâm màn hình cong, mới nhất khiến những người đến xem hàng mê mẩn trong i4 mới, nhưng về mặt chức năng, hệ thống này không cần phải xin lỗi. Sự kết hợp của bộ điều khiển quay, khả năng màn hình cảm ứng, nút vật lý và núm xoay âm lượng của BMW hoạt động hài hòa với logic menu dễ dàng của hệ thống để giúp bạn tìm thấy những gì bạn muốn mà không gặp rắc rối và bực bội. Chúng tôi có thể đề xuất một nút chuyên dụng để tắt tính năng hỗ trợ giữ làn đường nặng nề (chức năng được ẩn trong menu), nhưng một khi bạn làm như vậy, bạn không cần phải làm gì nữa.

Live Cockpit Professional của BMW là tiêu chuẩn ở đây (nó là tùy chọn trên X3), có nghĩa là kích thước màn hình là 12,3 inch thay vì 10,3. Live Cockpit Professional cũng mang đến một màn hình công cụ kỹ thuật số. Bố cục đồ họa của nó không phải là đẹp nhất, bao gồm các biểu đồ thanh hình dấu ngoặc nhọn cho tốc độ và số vòng quay. Chỉ số tốc độ nằm bên trong dấu ngoặc bên trái, do đó, khả năng tùy chỉnh chủ yếu bị giới hạn ở những gì bên trong dấu ngoặc vuông bên phải. Chúng tôi nhận thấy rằng có thông tin âm thanh ở đây là hữu ích nhất, nhưng các lựa chọn khác bao gồm máy tính hành trình, đồng hồ đo g và biểu đồ mã lực và thanh mô-men xoắn. Một phần nhỏ của bản đồ nằm ở trung tâm của màn hình.

Nhìn chung, nội thất của BMW X4 2022 xDrive30i không quá chói mắt với thiết kế của nó, nhưng thật dễ chịu khi tương tác. Bạn cũng không thể nói BMW đã xây dựng kịch bản về vật liệu. Có rất ít nhựa cứng trong bằng chứng và nhiều đường viền kim loại chải (các vật liệu khác có sẵn). Khuỷu tay của bạn tiếp xúc với các bề mặt đệm tốt trên tay vịn trung tâm và tấm cửa, và hầu hết các điểm tiếp xúc đều có cảm giác chất lượng.

BMW X4 2022 xDrive30i có giá bắt đầu từ 52.795 đô la, cao hơn 6100 đô la so với X3 tương đương. Chiếc xe thử nghiệm được lựa chọn thưa thớt của chúng tôi, bao gồm các gói M Sport và Dynamic Xử lý, có mức giá $ 58.995. Giá đó chỉ tương đương với $ 58,795 MSRP của X3 M40i. Vì vậy, bạn có thể chọn chiếc SUV có vẻ ngoài nhanh chóng hoặc chiếc thực sự nhanh chóng.

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan