097 686 9009

0976 86 9009

Lỗi ở xe Mercedes không xác định nguyên nhân rõ ràng

Dainam
06/09/2018 2:6
1594 Views
CÂU HỎI:
Em kể đầu đuôi câu chuyện của em cách đây 1 tuần . 1. Chả là xe em đang đi rất bình thường. Em mua xe từ tháng 5 năm 2011. Đi đến cách đây một tuần là khoảng hơn 7 năm, bước sang năm thứ 8. Xe mọi cái hoạt động trơn tru êm ái. Nhà em thì ko phải giàu có, nhưng điều kiện kinh tế có, và nhất là phục vụ xe, liên quan đến an toàn tính mạng mình trên đường đi, nên em rất cẩn thận, luôn vào hãng thay dầu và phụ tùng nếu kiểm tra thấy có vấn đề. Nhưng......... 2. Số nhọ đã đến. Cách đây một tuần, mercedes có trương trình khuyến mại 20% phụ tùng cho những xe trên 5 năm. Em lại đang rảnh , nên cho xe vào kiểm tra trong hãng xem có gì hỏng hoặc cần thay thì thay đi. Nhưng có cái là hãng có thêm cả " update phần mềm" . thực sự đây lag lần đầu em nghe thấy, up phần mềm của mer. Và thế là, xe em kiểm tra , chả có lỗi gì. Thế là tự nhiên dở hơi nghe theo tư vấn , bảo các anh ở hãng up phần mềm. 3. Khi up xong, tất cả mọi thứ nhọ đến. Biểu hiện đầu tiên, nổ xe , xe rung rất rõ ở tay lái, ở mông, ở chân. Xong em đi thì chân ga rất khác. Cảm giác đạp chân ga nặng , rồi đi đến đèn đỏ, dà phanh giảm tốc, khi xe về khoảng 15km/h thì xe rùng rùng, rung bần bật. Nếu ko về N hoặc P mà cứ giữ D và phanh thì rung như là đi qua vạch giảm tốc độ vậy. 4. Em quay lại hãng mách một loạt lỗi. Tất nhiên mọi người ở đó từ tư vấn đến kỹ thuật đều nói, update phần mềm chỉ tốt lên, đây là do xe rồi. (Vậy sao trước đi có sao đâu, kiểm tra cũng làm gì có lỗi, giờ sao phát sinh đầy lỗi vậy) . Nhưng thôi, em ko nói mà bỏ khoảng 100 triệu thay đủ thứ, để khắc phục. Vì có nói nhau thì có giải quyết đc vấn đề gì. Mà thực sự thì mọi lỗi này đều mơ hồ ko thể đổ cho lỗi do cái gì và do ai đc. Mà nói thật, dù sao, mọi người ở đó cũng chỉ đi làm thuê và làm những việc họ làm. Ví dụ do em đen , mà up nó lỗi hộp điều khiển thì cũng là do số thôi. Cứ giả sử bắt đền được họ đi thì cũng làm khổ họ. Thôi cụ thể em thay mấy cái này: 1.Máy phát (do puly máy phát điện hỏng + bi máy phát sắp hỏng) 2.thay dầu số, lọc dầu số và mấy cái phải thay đi kèm việc thau dầu số 3.thay cao su chân máy, chân số 4.vệ sinh kim phun, vệ sinh bướm xe cái gì ý 5. Thay lọc xăng 6. Thay 4 cái bugi 7. Thay dầu cầu , dầu trợ lái. Kết quả: xe khi dà phanh lúc đèn đỏ về 15km/h thì xe không rung bần bật nữa mà giờ ở 15km/h thì xe bị hụt và hẫng nhẹ một cái .( em đi xe 8 năm chưa bao giờ bị) Lúc xe để lâu và nổ máy, thì 5,6 giây đầu không sao, còn sau đó, xe bị rung nhẹ và cảm nhận rõ.người thần kinh yếu có khi chóng mặt cũng chả chơi. Rung nhẹ ở mông, rung người nhưng nhẹ. Nhưng mà lúc đi thì ko rung. Khi đang đỗ đèn đỏ mà để D và đạp phanh thì cũng rung rung nhẹ như thế kia. 8 năm em đi xe, xe em chạy nhiều, đi toàn đi xa, xe em chạy phải khoảng 70 đến 80 vạn rồi. Toàn mình em đi. Chưa bao giờ nổ máy rung, rừng đèn đỏ mà để D và đạp phanh rung. Nói chung chưa bao giờ rung kể cả chân máy chân số có hỏng thì cũng chỉ khiến xe ồn thôi chứ ko rung. Lại còn thêm quả dà phanh về 15km/h bị hẫng hụt thì càng ko bao giờ sảy ra. Tóm lại, hãng cũng có vẻ chịu, Xentry cũng chịu. Em chăm sự nhờ các bác giỏi về mercedes tư vấn , cứu chữa hộ. Em xin cảm tạ bằng thóc lúa nếu các bác giúp em tìm ra đúng bệnh và chữa khỏi. Em đang nghi mấy cái hộp để điều khiển hộp số, hộp động cơ, hộp điều khiển cung cấp nhiên liệu bị hỏng do up phần mềm hoặc có gì đó không hiểu nổi. Mà quên xe em là e250 cgi , w212 nhé các bác
TRẢ LỜI:
Lỗi ở xe Mercedes không xác định nguyên nhân rõ ràng
5 (100%) 1 vote

Chuyên gia dũng tay biên trả lời

1- Việc update- cài đặt lại phần mềm chỉ cần thiết khi xe thay các hộp điều khiển mới hoặc khi cắm máy vào cài đặt hộp điều khiển máy tính yêu cầu update, xe cũ thì ko cần thiết, vì có up lên cũng ko giải quyết đc gì, đây là chiêu trò đánh vào tâm lý của ng sử dụng xe mà rất nhiều nơi đang làm,
2- Việc update có thể gây hỏng hộp điều khiển- trường hợp này rất ít khi bị, nếu bị hỏng hộp, xe tèo và báo lỗi ngay ( với xe của bác thì khả năng cao là ko bị hỏng hộp điều khiển)
3- Với những hạng mục bác vừa là ở trên, ngoài máy phát, cao su chân máy, chân số là hư hỏng, thì những hạng mục khác chỉ là bảo dưỡng định kỳ
4- Với hiện tượng xe bác tả thì quả thực là rất khó để bắt bệnh qua bàn phím thế này, vì những vấn đề cơ bản liên quan đến động cơ và hộp số bác đều làm rồi,
*** E chỉ đang lăn tăn 1 vấn để, cái máy phát bác thay trong hãng, nếu e ko nhầm thì đời xe này của bác sử dụng bu ly máy phát loại liền ko có giảm giật, khi thay mới máy phát (thường thì thay bu ly riêng và bi riêng, ko phải thay cả máy phát nếu máy phát ko hỏng các phần ở trong) hoặc thay buly thì hay chuyển đổi đặt loại có giảm giật về để thay, vậy bác cho e hỏi bác thay loại nào trong hãng, và có 1 việc e nhờ bác kiểm tra giúp, lúc bác đỗ 1 chỗ, số để P, có nổ máy, ko đạp ga, bác đánh lái nhiều về 1 bên, thì xe có hiện tượng rung như hiện tượng bác đi ở 15km/h ko?

Nếu bác đi ở tốc độ 15km/h nhích tý 1 và chỉ đi bằng phanh, thì bác lại thử hộ e 1 lần nữa, lúc nào bác đi như thế, bác tắt hộ e cái điều hòa đi ạ, xem nó có khá hơn ko? vì khi ko mồi ga, vòng tua của xe thường dao động 800-950v/p, nếu lốc lạnh kém, cũng rất có thể gây ra chuyện này,
E lại đợi kết quả bác thử xe rồi tính tiếp ạ

Câu hỏi liên quan