097 686 9009

0976 86 9009

Hư hỏng hệ thống lái ô tô – Tróc nã những garage dùng phụ tùng copy

Dainam
10/08/2020 11:10
1389 Views
Hư hỏng hệ thống lái ô tô – Tróc nã những garage dùng phụ tùng copy
5 (100%) 4 votes

Hư hỏng hệ thống lái của ô tô vốn dĩ là một trong những vấn đề thường xuyên xảy ra với bất cứ dòng xe nào. Đặc biệt là với các dòng xe sang của Đức vốn được biết đến với cảm giác lái cực kỳ xuất sắc thì một chút sai lệch thôi đã khiến khách hàng cảm thấy cực kỳ khó chịu. Hệ thống lái của ô tô mang tới những vấn đề khó chịu thậm chí là nguy hiểm trong trường hợp xấu nhất. Vậy nên mọi vấn đề hư hỏng, ban bệnh dù nhỏ nhất ở hệ thống lái khách hàng thường quan tâm nhất và muốn xử lý nhanh nhất có thể.

Có khi nào các “Chủ tịch” những ban bệnh, những hư hỏng ở hệ thống lái nào thường hay gặp phải ở các dòng xe sang hay không? Làm sao để khắc phục tạm thời, hạn chế nguy hiểm ở mức cao nhất không? Vậy Đại Nam Auto sẽ chia sẻ một chút gì đó làm vốn cho các sếp nha. Ai thấy thiếu cứ comment em đọc hết ạ.

Lái xe an toàn trên xe BMW

Lái xe an toàn trên xe BMW

>> Tham khảo thêm: Sửa chữa thước lái ô tô tại Hà Nội

Tay lái nặng – Vẫn hay gặp ở các dòng xe sang

Đây hoàn toàn là một vấn đề không thiếu và gần như là gặp rất nhiều ở các dòng xe Mercedes, BMW ,… Mấy dòng xe như C200, C300 AMG thậm chí là các dòng xe BMW 5 series cũng thường xuyên gặp phải vấn đề này khiến khách hàng khó chịu vô cùng. Thông thường nên kiểm tra lại dầu trợ lực lái và bơm trợ lực lái

Kiểm tra mức dầu trợ lực lái ở mức nào rồi bạn có thể gọi garage gần nhất để châm thêm lượng tiêu chuẩn. Nếu mức dầu trợ lực lái vẫn ok thì khả năng thứ 2 là bơm trợ lực lái của bạn bị chết hoặc đã bị mòn cánh bơm, hỏng hở ống dẫn dầu,… Tùy theo từng trường hợp. Tốt nhất là liên hệ ngay với garage quen, garage chuyên hoặc garage gần nhất để mang xe tới kiểm tra. Nếu phải thay bơm là cũng tươm tươm tiền đấy ạ. Coi chừng phụ tùng rởm thì còn chết tiền nữa.

Xử lý nặng lái trên hệ thống lái

Xử lý nặng lái trên hệ thống lái

Tay lái bị trả chậm – Đi cùng với tay lại nặng!

Cũng là một vấn đề hay gặp ở các dòng xe sang. Vấn đề này khả năng cao là do áp suất dầu hoặc lưu lượng dầu qua bơm giảm khiến thước lái dịch chuyển chậm khi đánh lái. Hoặc thước lái bị hở séc măng bao kín làm dầu lọt qua khoang bên cũng gây ra hiện tượng trả lái chậm. Bên cạnh đó cũng còn nhiều nguyên nhân khác như: Các đăng lái, thanh dẫn động lái khô dầu, mỡ. Các đăng bị mòn làm tăng lực ma sát khi ta trả lái khiến tay lái trả chậm,…

Liên hệ ngay cho garage hỗ trợ ngay và luôn. Hãy nhớ thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng ô tô định kỳ để hạn chế gặp phải những vấn đề tay lái trả chậm này. Với những vấn đề thiếu dầu, mỡ sẽ được tiến hành bôi trơn ngay. Nhưng trong trường hợp séc măng bao kín bị hở thì khả năng cao là phải thay bộ séc măng mới báo giá cũng kha khá đấy.

Hư hỏng hệ thống lái trên Mercedes

Hư hỏng hệ thống lái trên Mercedes

Vành lái bị rơ

Độ rơ của vành lái ít nhiều phản ánh độ rơ của hệ thống lái với những hư hỏng do tình trạng này do quá trình sử dụng lâu ngày nên các khớp nối như khớp trục trung gian, khớp cầu, trục các đăng lái bị bào mòn làm tăng độ trễ khi đánh lái. Vậy nên khi nhận thấy độ rơ vành tay lái nhiều cần đưa xe đến các garage để điều chỉnh lại bạc lái, bôi trơn các khớp lái,…

Tiếng kêu bất thường ở hệ thống lái ô tô

Tiếng kêu như kiểu báo hiệu một hay nhiều vấn đề hư hỏng nào đó ở hệ thống lái của ô tô. Những vấn đề đó có thể là:

– Tiếng kêu “re re” nếu thấy đánh lái nặng, trả lái bất thường do mức dầu thấp hoặc bơm dầu trợ lực bị kém

– Tiếng kêu lục khục dưới gầm do bạc lái bị mòn, rơ,…

– Tiếng kêu rít khó chịu khi đánh lái do đai dẫn động bị trùng, dẫn đến hiện tượng trượt gây ra tiếng kêu.

Nói chung khi phát hiện ra tiếng kêu bất thường tốt nhất nên đến garage kiểm tra ngay để tránh lây lan hư hỏng ra nhiều bộ phận khác trên hệ thống lái. Đảm bảo an toàn cho bạn.

>> Tham khảo thêm: Xe ô tô có tiếng kếu bất thường

Lái xe thấy tiếng kêu bất thường

Lái xe thấy tiếng kêu bất thường

Chảy dầu thước lái – úi gặp nhan nhản ở SUV luôn

Những dòng SUV của Mercedes, BMW hay Audi với hiện tượng thước lái bị chảy dầu gặp nhan nhản luôn. Thông thường thì do phớt đã hết hạn sử dụng nên dẫn đến việc chảy dầu. Ngoài ra thì chụp bụi thước lái cũng có thể bị rách khiến nước, bùn đất xâm nhập khiến phớt nhanh hỏng gây ra hiện tượng chảy dầu trên. Hoặc cũng có thể là do đai siết hai đầu thước lái không chặt làm rỗ ti, phá hỏng phớt,…

>> Tham khảo thêm: Khắc phục chảy dầu thước lái

Chi phí không quá nhiều nhưng không được xử lý ngay luôn sẽ dẫn tới nhiều vấn đề dài lâu hư hỏng đề hệ thống thước lái, hệ thống lái,.. Vậy nên cần khắc phục ngay khi có hiện tượng chảy dầu ở thước lái bằng cách thay phớt thước lái, xiết lại các rotuyn lái hoặc thay chụp bụi mới,…

Hư hỏng trên hệ thống lái - Chảy dầu thước lái

Hư hỏng trên hệ thống lái – Chảy dầu thước lái

Vấn đề hư hỏng hệ thống lái khác nữa

Ngoài ra hệ thống lái trợ lực thủy lực còn xảy ra những hư hỏng ở hệ thống lái bao gồm:

– Nhẹ lái do van điều chỉnh áp suất dầu hư hỏng

– Đánh lái không hết do điều chỉnh rô tuyn lái không đúng hoặc làm cạ bánh xe

– Việc đánh lái xuất hiện các khoảng nặng nhẹ khác nhau do thước lái bị cong

– Thước lái bị rơ do thanh răng và vít trục lái mòn

– Và trăm nghìn vấn đề khác xảy ra với hệ thống lái ô tô

Các bác cần đến garage để kiểm tra và sửa chữa. điều chỉnh lại rô tuyn lái sao cho phù hợp hoặc thay thế van điều chỉnh áp suất dầu, gia công thanh răng và gia công thước lái của xe bạn… Đại Nam Auto sẵn sàng hỗ trợ nhanh nhất cho khách hàng. Mọi thông tin xin liên hệ ngay 0967 686 9009 gặp Mr. Thọ 18+. Chúc quý khách thượng lộ bình an

Bạn đừng bỏ lỡ những bài viết sau đây:

Chi phí bảo dưỡng Mercedes

Chi phí sửa chữa Audi, chi phí bảo dưỡng xe Audi

Chi phí sửa chữa xe BMW, chi phí bảo dưỡng xe BMW

Sơn xe ô tô chuyên nghiệp

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan