097 686 9009

0976 86 9009

Kiểm tra bô bin đánh lửa ô tô, Một chút hiểu biết về ô tô

Dainam
19/03/2019 10:19
5585 Views
Kiểm tra bô bin đánh lửa ô tô, Một chút hiểu biết về ô tô
5 (100%) 3 votes

Bô bin đánh lửa là một bộ phận quan trọng của hệ thống đánh lửa ô tô, nhiệm vụ đơn giản và dễ hiểu thì là cung cấp dòng điện đến với bugi. Vậy bô bin đánh lửa có thể gặp phải vấn đề gì? Kiểm tra bô bin đánh lửa ô tô bằng cách nào hãy tham khảo ngay bài viết này, chúng sẽ có ích cho bạn.

>> Tham khảo thêm: Sửa chữa động cơ ô tô hiệu quả

Bô bin đánh lửa có thể gặp vấn đề gì?

Như đã nói bô bin đánh lửa có vài trò cung cấp dòng điện đến bugi góp phần tạo ra tia lửa điện, điện thế này được sản sinh ra từ cảm ứng giữa hai cuộn dây. Khi xe của bạn có dấu hiệu thường xuyên không khởi động được hoặc thường xuyên chết máy thì đó rất có thể là do bô bin đánh lửa đã bị hư hỏng và cần thay thế. Đương nhiên vẫn còn những nguyên nhân khác nhưng đó sẽ là câu chuyện trong một bài khác.

Bô Bin đánh lửa hoạt động thế nào

Bô Bin đánh lửa hoạt động thế nào

>> Tham khảo thêm:Bảo dưỡng định kỳ ô tô như thế nào?

Những phương pháp giúp bạn kiểm tra bô bin đánh lửa

Có một vài phương pháp đơn giản có thể giúp bạn kiểm tra bô bin đánh lửa xem chúng có còn hoạt động được hay không. Có 2 phương pháp chính là:

– Kiểm tra tia lửa điện

– Kiểm tra điện trở cuộn dây

Phương pháp 1: Kiểm tra tia lửa điện

– Tắt máy và mở nắp capo để xác định vị trí bô bin – Bạn có thể xác định bộ chia điện và lần theo dây cao áp chung không nối vs bugi. Hãy nhớ bảo vệ bản thân bằng các dụng cụ bảo hộ như kính bảo hộ, dụng cụ cách điện

– Tháo dây cao áp của một bugi – Thường những dây này sẽ nối vs từng bugi riêng. Tránh việc làm hỏng bugi của bạn thì hãy dùng 1 bugi thay thế gắn thử. Nhờ 1 người khởi động xe và bạn hãy theo dõi những tia lửa điện giữa khe hở bugi thử.

– Tháo bugi ra bằng tuýt mở bugi – Đừng để thứ gì tọt vào lỗ vừa tháo bugi vì nó có thể gây ra thiệt hại cho động cơ.

– Gắn bugi vào dây cao áp hoặc dây điện – Bạn nên để bugi nối với bộ chia điện nhưng không nên đặt vào trong lỗ lắp bugi.

– Chạm phần ren của bugi vào bất kỳ vị trị kim loại nào trên động cơ.

– Tháo rơ le bơm nhiên liệu hoặc cầu chì – Lúc này xilanh đang kiểm tra vẫn ngập nhiên liệu tuy nhiên sẽ không cháy vì không có bugi, tránh gây ra hư hại nghiêm trọng.

– Nhờ người khởi động xe – Kiểm tra bằng cách cung cấp năng lượng cho hệ thống điện của xe và đến bugi bạn đang giữ.

– Nhìn tia lửa màu xanh thì xe bình thường, Màu cam thì bô bin có vấn đề xấu, không thấy có nghía là bô bin đánh lửa đã gặp trục trặc, chết hoàn toàn.

– Kết thúc bạn lắp lại như ban đầu

Phương pháp 2: Kiểm tra điện trở cuộn dây

– Tháo rời bô bin đánh lửa ô tô ra khỏi xe

– Sử dụng ôm kế đo.điện trở

– Tìm điện trở tuyên chuẩn của bô bin đánh lửa – Thường thì bô bin ô tô sẽ có điện trở tiêu chuẩn 0,7 -1,7 Ω cho cuộn sơ cấp, 7.500 – 10.500 Ω cho cuộn thứ cấp.

– Đặt các đầu đo của ôm kế lên các cực của cuộn sơ cấp.

– Đặt các đầu đo của Ôm kế lên các điện cực của cuộn thứ cấp.

– Xác định xem các giá trị đọc được có nằm trong thông số kỹ thuật của xe bạn không.

Xác định thấy bô bin đánh lửa gặp vấn đề bạn có thể mang tới garage ô tô để thay thế ngay và được bảo dưỡng định kỳ ngay

Bạn đừng bỏ lỡ những bài viết sau đây:

Chi phí sửa chữa Audi, chi phí bảo dưỡng xe Audi

Chi phí sửa chữa xe BMW, chi phí bảo dưỡng xe BMW

Chi phí sửa chữa xe Toyota, chi phí bảo dưỡng xe Toyota

Sơn đổi màu ô tô chuyên nghiệp

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan