Xe ô tô bị hao nước làm mát là một trong những lỗi hư hỏng khá phổ biến và thường gặp ở rất nhiều dòng xe ô tô kể cả các dòng xe sang. Lỗi hao nước làm mát của ô tô tưởng không nặng mà hóa lại nặng không tưởng, nó ảnh hưởng trực tiếp lên chiếc xe ô tô của bạn. Vậy có cách nào xử lý ô tô bị hao nước làm mát. Tất cả sẽ có trong bài viết này. Đại Nam Auto sẽ giúp bạn xử lý ngay hao nước làm mát ở xế sang.
Nội dung chính
Nước làm mát ô tô là một trong những thành phần quan trọng đối với động cơ ô tô. Tác dụng làm mát cho động cơ ô tô giúp ô tô vận hành chuẩn chỉ, mát mẻ hơn. Thật khốn khổ khi động cơ ô tô bị nóng do thiếu nước làm mát. Nước làm mát ô tô giải nhiệt cho động cơ. Khi ô tô bị hao nước làm mát thì có hai nguyên nhân chính
Đây là trường hợp thường xuyên gặp với lỗi ô tô bị rò rỉ dung dịch ở đây là rò rỉ nước làm mát ra bên ngoài. Nguyên nhân khiến việc rò rỉ nước làm mát xảy ra có thể là do:
– Các đường ống dẫn hoặc các khúc nối xiết bằng cổ dê đã bị hở, thủng… khiến nước làm mát bị rò rỉ. Khiến nước làm mát bị hao từ từ nên khó phát hiện và để kiểm tra thì mất rất nhiều thời gian, đặc biệt là những chỗ rò rỉ nước làm mát nằm trong các ngóc ngách của động cơ. (thường gặp rất nhiều)
– Cũng có thể là do các nút bịt lỗ gia công trên động cơ (đồng tiền) đã quá lâu ngày nên bị ăn mòn dẫn đến rò rỉ nước làm mát. (gặp nhiều)
– Két nước bị thủng gây ra rò rỉ dẫn đến hao nước làm mát. hoặc cũng có thể do trong quá trình làm việc lâu ngày két nước sẽ khiến các thanh tản nhiệt bị rách. (gặp nhiều)
– Nắp két nước bị hư hỏng hoặc bị hở khiến cho nước khi nóng lên và bay hơi cũng dẫn đến tình trạng hao nước làm mát cách này cũng rất khó phát hiện vì chúng bị hao mà không thấy nguyên nhân vì sao. vì chúng không có dấu hiệu rò rỉ nước làm mát ở dưới gầm xe.
Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra việc ô tô bị hao nước làm mát. Một trong số nguyên nhân gây ra việc này bao gồm:
– Bạn có biết rằng mặt gioăng quy lát là bộ phận làm kín giữa mặt máy và thân máy. Và nếu mặt gioăng quy lát bị hư hỏng sẽ xảy ra hiện tượng đường nước làm mát bị thông sang đường dầu bôi trơn hoặc đi vào buồng đốt.
– Hoặc có thể là do xi lanh động cơ bị nứt khiến nước làm mát bị lọt vào buồng đốt.
Khi tham khảo những lỗi thường gặp ở trên các bạn đều thấy hiện tượng này đều xảy ra ở động cơ và đương nhiên động cơ sẽ là nơi xảy ra hậu quả nặng nề nhất. Lúc này động cơ của bạn có thể sẽ không thể khởi động nổi, hoặc có thì cũng ì ạch nặng nề.
Thậm chi đôi khi két nước làm mát dầu số cũng có thể bị hỏng khiến nước làm mát lẫn dầu số khiến ô tô bị hao nước làm mát và có thể xe cũng không thể chạy nổi
Đại Nam Auto là một địa chỉ uy tín, đầy trách nhiệm và đã từng xử lý triệt để những chiếc ô tô có dấu hiệu bị hao nước làm mát,…Sẵn sàng cho lời khuyên hữu ích cho khách hàng.
Kinh nghiệm sửa chữa và bảo dưỡng ô tô cao cấp hạng sang hơn 15 năm đủ để thấy các kỹ thuật viên ở Đại Nam Auto đã rất dày dặn kinh nghiệm về các dòng xe Mercedes, BMW, Audi, Range Rover… Cùng hệ thống máy móc chuyên dụng hiện đại và phụ tùng chính hãng nhanh gọn.
Đại Nam Auto chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng về chất lượng dịch vụ.
Đừng bỏ lỡ những bài viết này nhé!!