097 686 9009

0976 86 9009

Range Rover Evoque 2022 xuất hiện giống với Discovery Sport?

Dainam
13/06/2022 9:13
327 Views
Range Rover Evoque 2022 xuất hiện giống với Discovery Sport?
5 (100%) 7 votes

Range Rover Evoque 2022 cho dù nó xuất hiện giống với Discovery Sport thì nó vẫn là một phiên bản sang sịn mang tên Range Rover. Đây là một trong số những chiếc xe được giới quý tộc tại Anh Quốc yêu thích.

Lúc đầu với cái tên Evoque người ta vẫn nghĩ rằng liệu một chiếc crossover động cơ ngang có thể sống theo tên Range Rover? Liệu sự tồn tại của nó có khiến những người mua mô hình hạng sang xa lánh không? Tuy nhiên Evoque cũng đã đập tan hoài nghi, mẫu xe thế hệ đầu tiên đạt doanh số hơn 772.000 chiếc trên toàn thế giới. Evoque thế hệ thứ hai ra mắt vào năm 2020, điều đó thật bất ngờ đến mức hầu như không ai nhận ra.

-> Bảo dưỡng Range Rover Evoque

Range Rover Evoque 2022 xuất hiện giống với Discovery Sport?

Range Rover Evoque 2022 xuất hiện giống với Discovery Sport?

Range Rover đã tinh chỉnh kiểu dáng, điêu khắc và tinh chỉnh kiểu dáng của Evoque, nhưng việc thiết kế lại không phải là một cuộc đại tu bán buôn. Các đường mới trông sạch sẽ hơn, nhưng những người hàng xóm của bạn có thể không nhận ra ngay bạn đã giao dịch trong mô hình 2016 của mình.

Range Rover Evoque 2022 có gì đặc biệt?

Range Rover Evoque 2022 vẫn giữ phong cách xe ý tưởng nguyên bản, với đường viền cao gần chạm nóc ở cột D, có vẻ cao khoảng 6 inch. Tay nắm cửa được làm phẳng và có động cơ, bật ra khi bạn mở khóa xe — một chút đèn flash thú vị cho rằng chiếc Range Rover Velar đắt tiền hơn có tay nắm lật ra vô danh. Chắn bùn của Evoque phình ra giống như nó có các thiết kế giống xe đua.

Nó thực sự có thể trong phiên bản P300 HST của năm 2022, mang trở lại động cơ 296 mã lực và trục sau mô-men xoắn ly hợp kép đã ra mắt vào năm 2021. Năm nay có hệ thống truyền động cơ bản P250 bao gồm động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0 lít tăng áp 246 mã lực, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và mô-men xoắn dựa trên phanh.

-> Bảo dưỡng Range Rover tại Hà Nội

Dường như mọi công ty đều có động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp và P250 của Land Rover không có gì đặc biệt. Range Rover Evoque 2022 có thể tăng tốc khá tốt khi dừng lại, nhưng hộp số tự động ZF chín cấp luôn muốn chọn số cao nhất có thể khi đang chạy. Do đó, một cuộc gọi tăng tốc đột ngột có thể làm cho nó cảm thấy bị trễ vì nó yêu cầu cả hai lần sang số và thời gian để turbo tăng tốc. Chế độ năng động đi một chặng đường dài để giải quyết tình huống khó xử này, giữ các bánh răng thấp hơn và phản ứng ga nhạy hơn, nếu bạn đang chuẩn bị chạm vào một lỗ hổng giao thông.

-> Sửa chữa ban bệnh trên Range Rover

Kích thước gọn gàng của Range Rover Evoque 2022 giúp nó cảm thấy nhanh nhẹn trên đường đô thị, nhưng đây không phải là hệ thống dẫn động bốn bánh thiên về hiệu suất và trên thực tế, nếu điều kiện đảm bảo, nó sẽ tháo trục sau và dẫn động cầu trước để tăng cường sức mạnh tiết kiệm nhiên liệu. Điều này rất quan trọng, vì xếp hạng kết hợp EPA 22 mpg của Evoque được cung cấp bởi P250 hầu như không tốt hơn bất kỳ mức nào so với các Range Rovers lớn. Hệ thống truyền động P300 mạnh mẽ hơn của HST lại nghịch lý là lại hiệu quả hơn ở mức 23 mpg kết hợp vì nó kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG:

– Evoque 2022 với động cơ mã hiệu P250 tăng áp, làm mát liên kết DOHC 16 van, I4, 2.0L sản sinh công suất 246 mã lực, 269 lb-ft;

– Ngoài ra còn động cơ mã hiệu P300 tăng áp và làm mát liên kết DOHC 16 van, I4, 2.0L kèm hybrid nhẹ 48V, 296 mã lực, 295 lb-ft.

– Hộp số tự động 9 cấp, dẫn động 4 bánh, khả năng tăng tốc lên 100km/h chỉ mất 6.5s và đặt tốc độ tối đa lên tới 240 km/h

Đó có thể là một lợi thế chủ yếu về mặt giả thuyết, nhưng Range Rover Evoque 2022 thực sự mang lại một số tín dụng off-road thực sự cho trò chơi crossover hạng sang. Nó có Phản hồi địa hình, hệ thống của Range Rover để điều chỉnh phản ứng ga và kiểm soát độ bám đường với bề mặt đường mòn. Chiều dài cơ sở dài, kiểu dáng nhô ra ngắn tạo ra góc tiếp cận và khởi hành tốt. Hầu hết các loại xe thuộc dòng ilk này không quảng cáo thông số kỹ thuật về độ sâu ngập nước, nhưng Range Rover Evoque 2022 thì có 23,6 inch và hệ thống Wade Sensing tùy chọn sử dụng cảm biến siêu âm trên gương ngoại thất để cho bạn biết liệu bạn có đang đạt đến giới hạn đó hay không. Một thiết bị hỗ trợ điện tử dành cho địa hình khác, ClearSight Ground View, cho bạn thấy những gì bên dưới xe bằng cách ghi lại nguồn cấp dữ liệu video từ các camera phía trước và gương bên ngoài, sau đó chuyển đổi kỹ thuật số mảng đất đó khi nó ở bên dưới xe.

Mặc dù Range Rover Evoque 2022 mới ra mắt vào năm 2020, nhưng Range Rover đã tiếp tục cập nhật nó trong hai năm qua. Năm ngoái, nó đã được cải tiến lọc không khí trong cabin và hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro, sử dụng pin chuyên dụng của riêng mình để ở chế độ ngủ khi xe tắt máy, do đó giảm thiểu thời gian khởi động của xe. Đối với năm 2022, sạc điện thoại không dây (với bộ tăng cường tín hiệu) là tiêu chuẩn, cũng như ghế sưởi, cửa sau chỉnh điện và lối vào không cần chìa khóa. Bạn sẽ nghĩ rằng tất cả những thứ đó đã là tiêu chuẩn trên một chiếc Range Rover, nhưng ít nhất họ đã làm như vậy.

Nội thất của Range Rover Evoque 2022 phản ánh thiết kế sạch sẽ của bên ngoài, điều này thật đáng tiếc vì điều đó có nghĩa là hầu hết các nút bấm và nút bấm đã bị loại bỏ để chuyển sang màn hình cảm ứng và công tắc điện dung. Ở đây, giống như trong Volkswagen GTI mới , bảng điều khiển và bảng điều khiển là một phần rộng rãi đặc biệt của kính và nhựa, tiết kiệm cho các bánh xe cuộn kiểm soát khí hậu. Range Rover khoe rằng “hầu hết các tính năng và chức năng phổ biến đều có thể truy cập được từ một màn hình chính chỉ với hai lần chạm hoặc ít hơn”, như thể việc điều hướng menu phụ của màn hình cảm ứng trong khi lái xe là một kết luận bỏ qua hơn là một lựa chọn thiết kế có thể tránh được.

Hầu hết các tùy chọn của Range Rover Evoque 2022 đều có giá cả hợp lý, nhưng chắc chắn có rất nhiều trong số đó. Giá cơ bản của Range Rover con là 45.750 đô la (R-Dynamic S bắt đầu từ 47.350 đô la) chủ yếu là lý thuyết cho rằng bất kỳ màu ngoại thất nào ngoài màu trắng đều có giá cao hơn. Với giá 350 đô la, hệ thống âm thanh Meridian 400 watt, 12 loa là một món hời, mặc dù chi 800 đô la bạn sẽ nhận được hệ thống âm thanh vòm 14 loa 650 watt bao gồm “Tạo hình hòa sắc kỹ thuật số Meridian”. (Chúng tôi không biết đó là gì, nhưng có lẽ nó đáng giá hơn 400 đô la so với hệ thống 12 loa để tìm hiểu.) Vải dệt từ da bạch đàn không có da và bọc vải siêu mịn không tốn thêm chi phí và nó cũng mang lại da lộn giả trên vô lăng. Nếu bạn đánh dấu vào hầu hết các hộp tùy chọn, một chiếc Range Rover Evoque 2022 HST có thể lên tới 69.000 đô la – số tiền lớn cho một chiếc Rover nhỏ.

Đối với Land Rover của gia đình, loại bột đó sẽ mua cho bạn một chiếc Defender đẹp. Nhưng Range Rover Evoque 2022 thuộc về một gia tộc hậu đậu. Nó trông bóng bẩy, đắt tiền, và nó cung cấp khả năng off-road hợp pháp mà hầu hết các chủ sở hữu sẽ không bao giờ sử dụng. Nói cách khác, đó là một chiếc Range Rover.

Tham khảo thêm:

–> Bảo dưỡng xe Mercedes

-> Bảo dưỡng xe BMW

-> Chi phí nuôi xe Mercedes – Có tốn như lời đồn?

-> Chí phí nuôi xe BMW – Tốn kém lắm

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan