097 686 9009

0976 86 9009

Sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái ô tô

Dainam
18/10/2018 11:18
8518 Views
Sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái ô tô
5 (100%) 9 votes

Bạn có biết hệ thống thước lái ô tô rất quan trọng ảnh hưởng tới sự an toàn của chính những chủ nhân và những người thân ngồi trên chiếc xe của họ. Với những dòng xe sang như Mercedes, BMW, Audi, Porsche… những vấn đề hư hỏng ở hệ thống thước lái ô tô càng phức tạp, càng khó khăn và nếu như không sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái cẩn thận sẽ gây ra nhiều vấn đề cực nguy hiểm.

Đại Nam với những chuyên gia được đào tạo chuyên sâu chủ yếu về các dòng xe sang với khoảng 15 năm kinh nghiệm. Vậy hệ thống thước lái là gì? Hệ thống thước lái ô tô có những ban bệnh gì? Sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái ra sao?

Tổng quan về sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái ô tô

Hệ thống thước lái ô tô là gì ?

Hệ thống thước lái ô tô là gì ?

Hệ thống thước lái ô tô được thiết kế để đảm nhiểm chức vụ điều khiển xe chuyển động, điều hướng ô tô dễ dàng thông qua vô lăng. Vậy chúng tôi mới nói rằng hệ thống thước lái ảnh hưởng tới sự an toàn của của lái xe cũng như người bên trong cabin. Thường các dòng xe sang chảnh như Mercedes, BMW, Audi, Porsche… đều được trang bị hệ thống lái có bộ trợ lực nhằm giúp cho người điều khiển ô tô một cách dễ dàng hơn, mang lại sự thoải mái và an toàn cao cho người chủ nhân của chúng.

Khi vận hành qua thời gian, các chi tiết trong hệ thống lái phải chịu những tác động của các lực làm hao mòn nhanh chóng, biến dạng. Nên khi vận hành bạn phải khá lưu tâm tới và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để hệ thống lái và thước lái được trơn tru, hiệu quả và an toàn nhất.

Những dấu hiệu cần sửa chữa ở hệ thống thước lái ô tô

Hệ thống lái thường hay bị hỏng các rô tuyn lái, bơm trợ lực là nhiều nhất. Đó là những chi tiết được gắn chặt vào với thước lái và trục bánh xe đóng vai trò giúp bánh xe chuyển hướng dễ dàng nhất. Khi vận hành trong thời gian dài thì tuổi thọ của rô tuyn cũng từ đó cũng giảm dần do hao mòn. Một trong những dấu hiệu để bạn nhận biết đó là:

>> Rô tuyn lái:

– Rô tuyn lái khi chuyển bị lệch về một bên khi đánh lái thẳng hoặc nhấn phanh mạnh.

– Mặt trong và mặt ngoài của lốp xe bị mòn không đều.

– Phần đầu của ô tô phát ra tiếng kêu lạ của kim loại gõ, va chạm vào nhau khi bạn đánh lái để đỗ ô tô.

– Hãy thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa ngay các dấu hiệu đó thì rô tuyn lái sẽ đảm bảo việc vận hành trơn tru, dễ dàng nhất

Những dấu hiệu cần sửa chữa ở hệ thống thước lái ô tô

Những dấu hiệu cần sửa chữa ở hệ thống thước lái ô tô

>> Bơm trợ lực lái:

Với nhiệm vụ tạo áp lực đẩy dầu thước lái đi vào các ống của hệ thống trợ lực lái. Các ống này được kết nối với một buồng trợ lực lái của ô tô qua bánh răng tùy thuộc vào mỗi thiết kế của từng dòng xe ô tô khác nhau. Vậy nên, Để vận hành dễ dàng, an toàn thì điều cần thiết là bạn cần phải thay thế kịp thời, bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo cho xe hoạt động ổn định tốt nhất.

Tóm lại, thước lái ô tô có giá trị rất lớn vậy nên thay thế thước lái thường khá ít so với các chi tiết, phụ tùng khác của ô tô. Vậy nên những dấu hiệu như: Tay lái nặng, tay lái trả chậm, vòng lái bị rơ, tiếng kêu bất thường ở hệ thống lái, hiện tượng chảy dầu thước lái… Cần phải ngay lập tức tới garage ô tô để sửa chữa dứt điểm những vấn đề này. Với các dòng xe sang như Mercedes, BMW, Audi, Porsche… Hãy tìm một garage ô tô chuyên nghiệp về các dòng xe sang của Đức này.

Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống thước lái ô tô

Hiện tượng nặng lái

Khi nhận thấy những hiện tượng nặng lái, khiến người lái xe phải rất tốn sức sẽ ảnh hưởng tới sự an toàn cho tính mạng của người lái xe. Vậy nên khi thấy hiện tượng trên hãy kiểm tra lượng dầu và bơm trợ lực lái. Nhiều khả năng dầu trợ lực lái thiếu dẫn đến hỏng bơm trợ lực lái. Sau khi sử dụng dẫn đến hiện tượng mòn cánh bơm khiến đường dẫn tới thước lái bị hở.

Khi hiện tượng này xảy ra, hãy tới Garage để kiểm tra và bảo dưỡng thước lái kịp thời giúp cho người lái xe dễ dàng hơn, giúp điều khiển mang lại độ an toàn cao cho người ngồi lái xe.

Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống thước lái ô tô

Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống thước lái ô tô

Hiện tượng tay lái trả chậm

Nguyên nhân là do áp suất và lưu lượng dầu được bơm qua bơm trợ lực làm giảm khiến cho hệ thống thước lái dịch chuyển chậm hơn khi đánh lái. Vậy nên nhiều khả năng thước lái của bạn đã bị hở xec măng, chính vì điều này dẫn tới lượng dầu đi qua khoang sẽ chậm hơn so với hiện tượng chậm trả lái. Hiện tượng này có thể xuất hiện cùng với hiện tượng tay lái nặng do bơm trợ lực hoạt động kém hiệu quả.

Tuổi thọ của bơm trợ lực lái trên xe ô tô

Bơm trợ lực lái trên xe ô tô có tuổi thọ ít nhất là 250.000 km sẽ bắt đầu có tiếng kêu lạ. Hãy thường xuyên kiểm tra và khắc phục để khi lái xe để đảm bảo được việc điều khiến, điều hướng lái ô tô ổn định, an toàn và linh hoạt.

Vành tay lái bị rơ

Nguyên nhân khiến vành tay lái bị rơ là do sử dụng lâu ngày nên các khớp nối như khớp trục trung gian, khớp cầu, trục các đăng lái bị bào mòn làm gia tăng độ trễ khi lái xe. Độ rơ vành tay lái sẽ phản ánh độ rơ của hệ thống lái. Khi độ rơ vành tay lái nhiều, tài xế cần đưa xe đến các garage  để điều chỉnh lại bạc lái ngay.

Tiếng kêu lạ trong hệ thống lái xe ô tô

Những tiếng kêu bất thường ở hệ thống lái xe ô tô. Khi chủ nhân lái xe đang đánh lái điều khiển ô tô thấy phát ra những tiếng kêu bất thường. Nguyên nhân chính là do thiếu dầu trợ lực lái hoặc bơm trợ lực lái hoạt động kém và thấy tiếng kêu “lục cục” dưới gầm đó có thể do bạc lái mòn hoặc bị rơ.

Sự an toàn của thước lái sẽ khiến bạn vận hành ô tô tốt nhất

Sự an toàn của thước lái sẽ khiến bạn vận hành ô tô tốt nhất

Chảy dầu thước lái ô tô

Hiện tượng chảy dầu thước lái là một hiện tượng thường xuyên xảy ra ở hệ thống lái trợ lực thủy lực. Nguyên nhân có thế do phớt thước lái của xe ô tô bị chảy dầu hoặc phớt của thước lái có thể bị rách do nước hoặc do bụi bẩn bám vào trong thời gian dài vận hành. Vậy nên mỗi khi gặp phải những vấn đề này cần được đưa tới các garage để kiểm tra, sửa chữa và thay thế để vận hành an toàn nhất.

Quy trình sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái ô tô của Đại Nam

– Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và kiểm tra cần sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái ô tô.

– Bước 2: Kỹ thuật viên kiểm tra xe cùng tư vấn dịch vụ sẽ báo lỗi hư hỏng, ban bệnh rồi báo cho khách hàng.

– Bước 3: Tư vấn dịch vụ lên chi phí sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái và báo lại cho khách hàng

– Bước 4: Khách hàng duyệt chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và yêu cầu sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái.

– Bước 5: Thông báo cho khách hàng về tiến độ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái xe .

– Bước 6: Tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thước lái theo đúng báo giá với sự đồng ý của khách hàng.

– Bước 7: Hoàn thiện công việc và kiểm tra chất lượng lần cuối để đảm bảo rằng xe không gặp phải vấn đề gì.

– Bước 8: Bàn giao lại xe cho khách hàng và thanh toán chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

– Bước 9: Chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại (nếu có)

Lời khuyên của chuyên gia Đại Nam “Thường xuyên sửa chữa bảo dưỡng ô tô định kỳ để đảm bảo an toàn cho tính mạng của bạn”

Đừng bỏ lỡ những bài viết sau:

Sơn đổi màu ô tô công nghệ R-M

Sửa chữa máy, gầm, điện

Bảo dưỡng lốp xe ô tô

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan