097 686 9009

0976 86 9009

Vì sao tôi phải thay Piston? Piston hư hỏng vì đâu? Bao nhiêu tiền?

Dainam
28/10/2021 2:28
808 Views
Vì sao tôi phải thay Piston? Piston hư hỏng vì đâu? Bao nhiêu tiền?
5 (100%) 2 votes

Như CCCM đã biết thì Piston là một phần thiết yếu trong động cơ của xe ô tô. Một bộ Piston hư hỏng có thể phải trả giá đến hàng chục triệu đồng với hàng xịn chính hãng có bảo hành tại Đại Nam Auto. Với những phụ tùng này bạn nên tin tưởng và chọn loại chính hãng để đảm bảo chất lượng cho xế hộp của mình. Đặc biệt là với dòng xe sang như Mercedes, BMW, Audi hay Porsche,… Vậy thì vì sao các chủ tịch phải thay Piston, Piston hư hỏng do đâu? Tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé.

-> Sửa chữa động cơ ô tô

-> Sửa chữa động cơ Mercedes

Piston hư hỏng do đâu? Nguyên nhân thế nào?

Piston hư hỏng là điều không ai muốn ở bất cứ động cơ xe nào. Khi bị hư hỏng có lẽ sẽ tốn của bạn rất nhiều tiền. Đặc biệt đối với các dòng xe sang số tiền bỏ ra là rất nhiều tiền. Hàng chục triệu chưa kể công hạ máy để xử lý đó là rất nhiều chi phí.

Piston hư hỏng do phần đầu giảm kích thước

– Kích thước đường kính của Piston bị giảm do quá nhiệt. Nguyên nhân chính có thể là do hệ thống làm mát kém, hoặc do dầu bôi trơn kém. Buồng đốt quá nóng

– Cũng có thể do Sử dụng sai vòng đệm trên miếng đệm lót (ống lót xylanh ướt) và khe hở giữa Piston và thành xylanh không làm kín đúng chuẩn, khiến dầu lọt xuống.

– Lắp đặt piston không đúng cách. Vòi phun bị rò rỉ, nhỏ giọt sau khi phun nhiên liệu. Kim phun bị nghẹt do thân kim phun bị cong. Thời điểm phun không chính xác…

-> Bổ máy ô tô như thế nào?

Piston hư hỏng do bị vỡ vùng đai xéc măng

– Nguyên nhân có thể do Piston và Xéc măng được lắp đặt không chính xác hoặc do độ mòn dọc trục của rãnh xéc măng và xéc măng quá lớn.

– Do lực quán tính và lực ly tâm quá lớn (có thể do thiết kế sai hoặc độ chế Piston), tác động lên Piston khiến cho áp suất chênh lệch và đẩy vòng xéc măng lên mặt trên của rãnh với áp lực mạnh hơn bình thường.

– Nhiệt độ động cơ hoặc nhiệt độ khí nạp quá cao, gây quá nhiệt. Hoặc do Xupap xả đóng không kín, rò rỉ.

– Ngoài ra thì lượng nhiên liệu phun vào quá nhiều, tràn, cháy không hết hay do nhiên liệu không phù hợp, có chỉ số octan quá thấp cũng có thể gây ra vỡ vùng đai xéc mang.

– Bên cạnh đó việc có lẫn nhiên liệu dầu trong động cơ xăng, giảm chỉ số octan của nhiên liệu, không những bể từng mảng mà còn gây thủng đầu Piston.

-> Ô tô báo lỗi động cơ do đâu?

-> Động cơ bị nóng do đâu?

Đầu Piston và thân Piston bị xước, mòn đường kính.

– Nguyên nhân chính do bụi bẩn lọt vào do bộ lọc dầu không hoạt động tốt hoặc do nhiên liệu phun không sạch khiến Piston khi hoạt động bị mài mòn gây ra xước đầu và thân piston.

Đỉnh piston bị rạn nứt

– Vòi phun bị lỗi hoặc phun không chính xác, Lượng nhiên liệu được phun không chính xác, thời điểm phun không đúng. Cũng có thể là do thiếu dầu bôi trơn, làm mát Piston.

– Lắp đặt Piston với hình dạng đỉnh không chính xác, không phù hợp. Nén không đủ áp lực.

– Hoặc do ảnh hưởng bởi việc cải thiện hiệu suất động cơ bằng Chip Tunning.

Đỉnh piston bị vỡ mảng to

– Do lắp đặt Piston sai cách khiến đỉnh piston lồi ra quá nhiều. Vòng đệm đầu Xylanh lắp không chính xác. Khe hở giữa Đỉnh piston và Xupap quá ít.

– Thời gian đóng mở Xupap không chính xác hoặc do dây đai cam bị trượt, gặp vấn đề. Bề lõm mặt tiếp xúc với đỉnh Piston của Xupap quá ngắn. Hoặc có thể do đọng cặn carbon trên đỉnh Piston quá nhiều.

Đỉnh Piston bị cháy rỗ, nóng chảy, bám muội than:

– Kim phun gặp lỗi (cứng, kẹt, rò rỉ,…). Khiếm khuyết do thiết kế hoặc do tự tác động vào (Combustion Chamber, Piston,…).

– Lượng nhiên liệu được phun không chính xác, không đúng thời điểm. Piston nén không đủ áp suất.

– Đánh lửa trễ. Van giảm áp bị lỗi trong bơm nhiên liệu. Thời gian mở xupap không chính xác.

Thân và đỉnh Piston mòn xéo

– Nguyên nhân chính có thể do thanh truyền bị uốn cong, xoắn hoặc chốt piston bị lệch.

– Hoặc do lòng xylanh không thẳng (do thiết kế, quá trình làm việc, độ chế,…). Khe hở ổ trục thanh truyền quá lớn.

Piston mòn mỏng 45 độ

– Nguyên nhân có thể do Bôi trơn các chi tiết (Piston thanh truyền, ổ trục,…) không đủ khi khởi động động cơ.

– Hoặc do lắp đặt thanh truyền, chốt piston không chính xác.

Xéc măng dầu, thân piston bị mòn

– Việc này đến từ nhiều nguyên nhân có thể là do Áp suất nén không đủ. Dư nhiên liệu vào buồng đốt hoặc chất lượng nhiên liệu kém. Quá trình hình thành hỗn hợp nhiên liệu phun vào kém.

– Tiếp theo có thể do Piston lắp đặt không chính xác, bị dư so với tiêu chuẩn. Ống lót xylanh có đóng cặn bẩn, gây quá nhiệt, phá hủy màng bôi trơn. Thiếu dầu bôi trơn hoặc hệ thống bôi trơn làm mát gặp vấn đề (có cặn bẩn, bọt khí,…).

– Đánh lửa sai thời điểm. Chất phụ gia làm mát dầu động cơ chất lượng kém. Bộ tăng áp bị lỗi, gặp vấn đề. Đầu kim phun bị lỗi, rò rỉ. Bộ lọc khí bị tắc.

Bạn có nên thay piston tại Đại Nam Auto hay không?

Đại Nam Auto là chuyên gia hàng đầu về sửa chữa ô tô cao cấp đến từ những thương hiệu Châu Âu như Mercedes, BMW, Audi, Porsche,… Nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào dịch vụ của Đại Nam Auto.

Ngoài ra chính sách bảo hành lên tới 2 năm và 20,000 km cho khách hàng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chính sách của Đại Nam Auto. Vậy mọi thông tin xin liên hệ hotline: 097 686 9009 – 0977 626 636

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan