Đại Nam Autoservice – Sửa chữa, bảo dưỡng, cung cấp phụ tùng chính hãng các dòng xe của Đức

Những hư hỏng thường gặp trên bộ tản nhiệt và hệ thống làm mát

Những hư hỏng thường gặp trên bộ tản nhiệt và hệ thống làm mát
Rate this post

Trong trường hợp đèn cảnh báo nhiệt độ phát sáng hay kim đo nhiệt độ chỉ đến vạch cao kèm theo hơi nước bốc lên từ mui xe. Nhanh nhất bạn nên dừng xe và tắt máy trước khi nó nóng quá mức. Đây là một trong số những hiện tượng hư hỏng hay gặp ở bộ tản nhiệt và hệ thống làm mát ô tô.

Tham khảo thêm:

>> Động cơ bị nóng phải làm gì?

>> Nước làm mát động cơ là gì?

Vì sao động cơ bị quá nhiệt?

Đầu tiên phải nói rằng bất cứ dấu hiệu nào xảy ra ở động cơ ô tô đều mang lại sự nguy hiểm và đều được cho là rất nghiêm trọng bởi động cơ là trái tim của một chiếc xe. Vậy nên hãy dừng xe, tắt máy để tránh những thiệt hại nặng nề trước. Việc động cơ quá nóng sẽ gây ra ảnh hưởng cực lớn như có thể làm nứt nắp máy, hư hỏng một vài chi tiết bên trong động cơ như van trục cam hay piston,…

hư hỏng thường gặp trên bộ tản nhiệt và hệ thống làm mát

Lý do chính khiến động cơ quá nhiệt có thể là:

Tham khảo thêm:

> Sửa chữa động cơ ô tô ở đâu?

> Động cơ bị bổ máy vì sao?

Đường ống nước bị bục – có thể là nguyên nhân dẫn đến động cơ bị nóng

Hãy thường xuyên kiểm tra mức nước làm mát động cơ sẽ giúp xế cưng của các bạn tránh khỏi những thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ. Mọi vấn đề hư hỏng tốt nhất bạn nên đưa xe tới garage ô tô Đại Nam để được kiểm tra miễn phí và xử lý hợp lý