Đại Nam Autoservice – Sửa chữa, bảo dưỡng, cung cấp phụ tùng chính hãng các dòng xe của Đức

Vệ sinh khoang máy ô tô – Coi thường nên bị mất tiền oan, hãy cẩn thận

Vệ sinh khoang máy ô tô – Coi thường nên bị mất tiền oan, hãy cẩn thận
5 (100%) 10 votes

Vệ sinh khoang máy ô tô là một trong những hạng mục đáng được quan tâm và thực hiện đúng cách để bảo quản động cơ được tốt hơn. Khoang động cơ ô tô sạch sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và xua đuổi những kẻ thù không mời mà đến trú ngụ ở động cơ. Một số khách hàng cho rằng việc vệ sinh khoang máy ô tô không quá quan trọng chi cần tự vệ sinh và vệ sinh qua loa là được không nhất thiết phải coi trọng quá mức.

Vậy vệ sinh khoang máy ô tô cần phải làm những gì ? Quy trình vệ sinh khoang động cơ ô tô của Đại Nam ra sao ? Và tại sao bạn nên mang tới garage Đại Nam để vệ sinh khoang động cơ ô tô.

Vệ sinh khoang động cơ khoang máy ô tô

Việc vệ sinh khoang máy ô tô hay vệ sinh khoang động cơ ô tô, dọn rửa khoang máy ô tô thường bị khách hàng coi thường nhưng bạn nên hiểu được tầm quan trọng của việc dọn rửa khoang máy ô tô cũng như vệ sinh khoang động cơ ô tô, bởi nếu bạn hiểu được một chiếc xe không vệ sinh khoang động cơ ô tô, dọn rửa khoang máy đúng cách thì đó rất có thể sẽ là một điều gây ra nguy hiểm với khoang máy ô tô cũng như cả hệ thống dây,… Tuy rằng bạn có thể tiết kiệm được một chút tiền, tuy nhiên những vấn đề bạn gặp phải nếu như động cơ của bạn hỏng là rất cao.

Vệ sinh khoang động cơ, dọn rửa khoang máy ô tô

Thay vì tiết kiệm hãy mang tới một garage ô tô chuyên nghiệp để có thể dọn rửa khoang máy ô tô và vệ sinh khoang động cơ ô tô với những người thợ chuyên nghiệp nhất cùng Đại Nam Auto. Đây không chỉ là cách chuyên nghiệp, an toàn mà những người kỹ thuật viên ô tô này giúp bạn rửa dọn khoang máy ô tô một cách sạch sẽ nhất với chi phí tốt nhất. Nếu các bạn muốn biết vệ sinh khoang động cơ, dọn rửa khoang máy ô tô thì phải làm gì thì về căn bản là bạn sẽ phải vệ sinh theo các bước dưới đây

>> Tham khảo thêm: Đại tu động cơ ô tô và những dấu hiệu cần đại tu động cơ

Mở nắp capo, dọn dẹp khoang máy sạch sẽ

Với những ô tô vừa vận hành thì điều đầu tiên bạn cần làm là hãy mở nắp capo để tản nhiệt nhanh hơn, dễ dàng hơn, tránh bị bỏng do xe mới vận hành. Khoảng 15 – 30 phút để ô tô được giải nhiệt. Việc này sẽ giúp các bộ phận trong khoang động cơ, khoang máy ô tô giữ được tuổi thọ cao hơn, bền bỉ hơn và góp phần làm giảm thiểu những nguyên nhân hư hỏng nhanh của phụ tùng, phụ kiện phía trong khoang máy ô tô. Dọn dẹp thật sạch sẽ khoang máy ô tô, nhặt sạch rác rưởi, lá cành cây thậm chí xác động vật chết trong khoang máy ô tô.

>> Tham khảo thêm: Vệ sinh nội thất ô tô chuyên nghiệp

Sử dụng dung dịch vệ sinh khoang máy ô tô

Sử dụng dung dịch chuyên dụng vệ sinh khoang động cơ, dọn rửa khoang máy ô tô thật sạch sẽ bằng cách xịt lên các khu vực trong khoang máy ô tô, khoang máy ô tô sau đó chờ khoảng 3 – 5 phút để dung dịch làm mềm các cặn bẩn cứng đầu hay vết bẩn dầu mỡ bám trên các chi tiết trong khoang động cơ, khoang máy ô tô.

Nếu vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô tại nhà, chủ nhân của ô tô nên trang bị các loại dung dịch chất lượng thay vì chỉ dùng nước thông thường, nước rửa bát, xà bông … có thể làm ăn mòn các chi tiết kim loại, cao su trong khoang máy ô tô.Sau đó dùng bàn chải, chổi mini chuyên dụng kết hợp dung dịch vệ sinh khoang động cơ, dọn rửa khoang máy ô tô để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu hay những khu vực bám nhiều dầu mỡ và xung quanh khu vực dọn rửa khoang máy ô tô …

Làm sạch khoang động cơ ô tô, rửa khoang máy ô tô bằng máy móc chuyên dùng

Khi làm sạch khoang động cơ ô tô hay dọn rửa khoang máy ô tô thì bạn cần phải có những dụng cụ, máy móc chuyên dụng để thực hiện công việc dọn rửa khoang máy ô tô. Điều này thật sự quan trọng vì nó có thể giúp khoang động cơ của bạn luôn sạch sẽ hơn so với việc bạn dọn rửa khoang máy ở nhà vất vả mà hiệu quả không cao. Vậy nên hãy tới garage ô tô khi bạn có nhu cầu vệ sinh khoang động cơ hay dọn rửa khoang máy ô tô.

Rửa sạch khoang động cơ ô tô

>> Tham khảo thêm: Vệ sinh điều hòa ô tô uy tín chuyên nghiệp

Kiểm tra lại sau khi vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô

Sau khi đã hoàn thành mọi công việc vệ sinh khoang động cơ, dọn rửa khoang máy ô tô cần kiểm tra lại các đầu nối điện, nắp hộp cầu trì, tấm ốp … Tiến hành đậy nắp che chắn động cơ, nắp capô và khởi động ô tô thử một lần.

Các cách vệ sinh khoang máy ô tô bạn có thể tham khảo

Sử dụng nước rửa xe và dung dịch dọn rửa vệ sinh khoang máy ô tô

Đây được coi là một trong những phương pháp đơn giản nhất và được ứng dụng rộng rãi tại nhiều trung tâm chăm sóc ô tô. Những gì mà cách này mang lại cho người dùng là giá cả hợp lý, xử lý nhanh gọn và hiệu quả cũng khá cao. Cách dọn rửa vệ sinh khoang máy này thường cần tới máy rửa xe áp lực cao, kết hợp với dung dịch chuyên dụng cho việc dọn rửa vệ sinh khoang máy ô tô

Tuy vậy nhược điểm của cách dọn rửa vệ sinh khoang máy ô tô này là sử dụng nước lạnh nên có thể khiến xe khó khởi động hơn do có thể bị nhiễm nước. Khắc phục điều này, các chuyên gia chăm sóc ô tô cần phải xịt khô các giắc cắm cho xe chạy bình thường.

Với phương pháp vệ sinh khoang máy kiểu này cần tới tay nghề của những kỹ thuật viên cực cao với sự chính xác đến từng lượng nước, từng áp suất và tránh các vị trí nhạy cảm.

Cách vệ sinh khoang máy ô tô bằng máy rửa xe hơi nước nóng

Đây cũng là một trong những phương pháp rất oke và đang được sử dụng nhiều hiện nay ở các garage ô tô chuyên nghiệp. Hơi nước nóng có thể giúp bạn loại bỏ, bong các lớp vết bẩn và áp lực nước sẽ làm sạch các vết bẩn ở khoang máy ô tô. Hiệu quả và tiết kiệm nước tuy nhiên thì chi phí không dễ chịu, thậm chí hơi nước nóng rất có thể sẽ làm ảnh hưởng tới các chi tiết yếu…

Cách vệ sinh khoang máy ô tô bằng máy rửa xe hơi nước nóng

Cách vệ sinh khoang máy ô tô bằng CO2 – bắn đá khô

Với khả năng làm sạch và thân thiện với môi trường thì CO2 hay đá khô mang tới công nghệ làm sạch mới ở lĩnh vực vệ sinh ô tô cũng như vệ sinh khoang máy ô tô. Chỉ với 2 bát đá khô CO2 vào máy bắn đá khô rồi phun vào chi tiết và tiến hành vệ sinh. Tuy rằng chi phí đắt đỏ nhưng chúng lại là một cách hiệu quả hơn bao giờ với những chi tiết trong khoang máy của bạn.

Đại Nam Auto – địa chỉ vệ sinh khoang máy ô tô uy tín

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm vệ sinh khoang máy ô tô uy tín và chất lượng thì đại nam auto sẽ không làm bạn thất vọng với những hạng mục dịch vụ chăm sóc, vệ sinh ô tô nói chung và vệ sinh khoang máy ô tô nói riêng. Tới với Đại Nam Auto chúng tôi có đầy đủ tất cả các phương pháp vệ sinh khoang máy ô tô chất lượng nhất. Đảm bảo cho bạn một khoang máy sạch sẽ nhất.

Quy trình vệ sinh khoang máy ô tô của Đại Nam Auto

– Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô của khách hàng

– Bước 2: Kỹ thuật viên kiểm tra xe cùng tư vấn dịch vụ sẽ báo chi tiết về dịch vụ vệ sinh, dọn rửa khoang máy cho khách hàng.

– Bước 3: Tư vấn dịch vụ lên chi phí, báo giá vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô và báo lại cho khách hàng

– Bước 4: Khách hàng duyệt chi phí, báo giá vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô

– Bước 5: Thông báo cho khách hàng về tiến độ vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô

– Bước 6: Tiến hành chăm sóc xe hơi theo đúng báo giá, chi phí vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô mà khách hàng đồng ý

– Bước 7: Mở capo cho xe bớt nóng, đợi xe bớt nóng trước khi vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô

– Bước 8: Dọn toàn bộ lá, cành cây, bụi bẩn, xác động vật… trước khi vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô

– Bước 9: Sử dụng dung dịch chuyên dụng vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô

– Bước 10: Làm sạch bằng dụng cụ chuyên dùng vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô

– Bước 11: Kiểm tra là các nắp nối, cầu nối điện trong khoang máy ô tô xem có vấn đề gì không

– Bước 12: Hoàn thiện công việc và kiểm tra chất lượng lần cuối để đảm bảo rằng xe không gặp phải vấn đề gì.

– Bước 13: Bàn giao lại xe và thanh toán chi phí vệ sinh, dọn rửa khoang máy ô tô

– Bước 14: Chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại (nếu có)

Đại Nam Auto Service – Xưởng sửa chữa, bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp

Đại Nam Auto là chuyên gia về sửa chữa ô tô các dòng xe sang Mercedes, BMW và là nhà cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng hàng đầu. Bên cạnh đó Đại Nam có đầu đủ dịch vụ bao gồm: dịch vụ cứu hộ 24/24, giao nhận xe ô tô tại nhà tiện lợi, uy tín và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Hơn bao giờ Đại Nam Auto thấu hiểu rằng “Phía sau vô lăng là hạnh phúc gia đình bạn” và luôn cố gắng vì uy tín của thương hiệu Đại Nam