Khói ra pô thì có nhiều nguyên nhân cụ ạ
1- Xe ăn dầu cũng ra khói
2- Xe ăn xăng cũng ra khói
3-….
Ở đây xe của cụ chỉ ra khói khi máy nguội, máy nóng ko ra khói thì cụ thử làm theo cách của ĐẠI NAM AUTO xem sao nhé:
Với xe Mercedes nói riêng thì từ 2008 xe đã theo tiêu chuẩn khí xả rất cao, việc này dẫn đến khi thiết kế xe, nhà sản xuất đã cho thêm các chất xúc tác vào trong pô (trong bầu catalytic), bầu này là đoạn nằm giữa 2 cảm biến oxi hay còn gọi là cảm biến khí xả, với các xe đời trước thì nhiệm vụ của nó là đo lưu lượng khí có lẫn xăng thừa qua khí xả,
Ở đời xe sau 2008 thì nó còn thêm nhiệm vụ là đo lượng xăng thừa tại bầu catalich, đến thời điệm lượng hơi xăng thừa trong pô đạn ngưỡng bão hòa, thì cảm biến này báo lên ECU để ECU điều khiển thêm khí nạp, làm tăng lượng khí xả ra, mục đích là cân đối hàm lượng xăng thừa trong pô và đẩy ra ngoài thành khói,
Những xe thế này sáng dậy, cụ nổ máy, đạp thốc ga cho e từ 3-5 lần, cứ kịch sàn rồi buông chân, vòng tua ổn định dưới 1k vòng thì lại đạp tiếp, nếu bệnh khói này là do tiêu chuẩn khí xả thì xe cụ chỉ từ 3-5 ngày làm như vậy là sẽ hết khói.
Theo kinh nhiệm thực tế ĐẠI NAM AUTO làm thì xe cụ khả năng cao là lỗi này, vì nếu là do xe ăn dầu, thì xe cụ sẽ ra khói cả ngày, chứ ko phải chỉ ra 1 lúc buổi sáng đâu, hoặc cụ đi bình thường, chỉ thốc ga là khói lại ra. Chúc cụ tự chữa đc bệnh cho xe mình
Bạn đừng bỏ lỡ những bài viết sau đây:
Chi phí sửa chữa xe Mercedes và chi phí bảo dưỡng xe Mercedes
Chi phí sửa chữa xe Audi, chi phí bảo dưỡng xe Audi