097 686 9009

0976 86 9009

Chuyên gia Châu Âu đánh giá Alpina B4 Grand Coupe ntn?

Dainam
07/07/2022 10:7
230 Views
Chuyên gia Châu Âu đánh giá Alpina B4 Grand Coupe ntn?
5 (100%) 4 votes

Alpina hướng tới một tương lai do BMW kiểm soát, tạo ra loại xe định nghĩa chính bản thân nó

Đây là một phiên bản phát triển từ của Alpina trên BMW 4 Series Gran Coupé , và phiên bản M nhanh mà BMW không sản xuất. Ít nhất là chưa. Theo giám đốc sản phẩm của Alpina, Thomas Hackspiel-Cornu, đó là “một chiếc xe kín đáo dành cho những người sành sỏi”, đó là cách rất giống Alpina: đó là một nhà sản xuất những chiếc xe chạy đường trường nhanh nhẹn, tinh tế, có thể sử dụng trên đường vòng nhưng được chế tạo cho các con đường cao tốc. Vì vậy, đó là một chiếc coupe bốn cửa trị giá 80.000 bảng Anh với động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3.0 lít tạo ra 488bhp và 538lb ft và dẫn động cả bốn bánh, mặc dù thông qua hệ thống xDrive thiên hướng phía sau của BMW, với hộp số tự động tám cấp. Nó sẽ được bán vào tháng tới.

Tham khảo thêm:

–> Bảo dưỡng xe Mercedes

-> Bảo dưỡng xe BMW

-> Chi phí nuôi xe Mercedes – Có tốn như lời đồn?

-> Chí phí nuôi xe BMW – Tốn kém lắm

Chuyên gia Châu Âu đánh giá Alpina B4 Grand Coupe ntn?

Chuyên gia Châu Âu đánh giá Alpina B4 Grand Coupe ntn?

ôi biết những chiếc Coupé bốn cửa vẫn được coi là một chút sai lầm nhưng ngày nay chúng khá lớn hơn những chiếc coupe hai cửa. BMW 440i Gran Coupé bán chạy hơn biến thể hai cửa từ ba đến một, và RS5 Sportback của Audi cũng tương tự như người anh em hai cửa của nó. Và với sự vắng mặt của M4 Gran Coupé chính thức (chúng tôi nghĩ rằng một chiếc sẽ đến, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào), đây là phiên bản gần nhất mà bạn sẽ nhận được, nhưng với sự thay đổi tinh tế hơn của Alpina về khả năng vận hành trên đường. Chủ sở hữu Alpina bao gồm những người thích lái xe từ Frankfurt đến Munich hơn là đi máy bay hoặc đi tàu. Do đó, tốc độ tối đa 187mph và mô-men xoắn cực đại rất lớn từ 2500 vòng / phút.

Do đó, hơi tò mò là Alpina chỉ cho chúng tôi thử nó trên đường thử, tại Bilster Berg, một cơ sở rất đồi núi (và từng là địa điểm tập kết quân đội Anh) ở North Rhine-Westphalia, rất trơn tru, mặc dù cũng rất dài. và với sự kết hợp tuyệt vời của các góc. Đó là một mạch xử lý giới hạn tốt như bạn sẽ thấy, tôi nghĩ vậy. Điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể vượt qua nhiều lần lái xe trong một thời gian ngắn – vì vậy, nhiều Alpina lái xe hơn – và điều đó có nghĩa là nếu Alpina B4 Grand Coupe gây ấn tượng ở đây, chúng tôi sẽ không phải lo lắng về thông tin thể thao của nó trên đường nhưng chỉ là sự thoải mái của nó. Mặc dù Alpina không có xu hướng sai một trong hai, nhưng thành thật mà nói.

Alpina B4 Grand Coupe

 

Alpina B4 Grand Coupe

Nội thất của Alpina B4 Grand Coupe

Như với BMW mà chiếc xe này dựa trên, thật dễ dàng để tìm thấy một vị trí lái xe tuyệt vời, với vô lăng có viền hơi béo có thể điều chỉnh được nếu hơi quá béo với các lẫy chuyển số được gắn vào nó. Bàn đạp phanh có mức độ di chuyển lớn hơn tôi dự đoán nhưng đó là một ngày nắng nóng và chiếc xe đã đi đúng hướng nhiều. Trên hệ thống phanh mới hơn, tôi sẽ mong đợi sự điều tiết tương tự nhưng với chuyển động của bàn đạp ít hơn.

 

Hàng ghế đầu của Alpina B4 Grand Coupe

Phần còn lại của nội thất phần lớn dựa trên BMW nhưng với những nét đặc trưng của Alpina, chẳng hạn như da khâu hoàn hảo, một mảng nhỏ trên đường hầm truyền động và việc áp dụng một số trang trí bằng sợi carbon. Có một cách xử lý Alpina độc đáo trên cụm đồng hồ và – bây giờ là mới – khi có một nơi nào đó trên bảng thông tin giải trí hiển thị một chiếc xe hơi, nó sẽ hiển thị phiên bản Alpina, không phải BMW mà nó dựa trên. Ngay cả trong màu sắc phù hợp.

Khả năng vận hành ấn tượng của Alpina B4 Grand Coupe

Có các chế độ khung gầm, hệ thống lái và động cơ có thể lựa chọn như trên BMW cơ sở, nhưng trên đường đua, tôi nghĩ rằng tôi cũng có thể chọn khung gầm vững chắc nhất và động cơ và hộp số mạnh nhất, bởi vì ở cài đặt mềm nhất, tôi sẽ không tìm hiểu nhiều về việc đi xe thoải mái dù sao. Và với các yếu tố đầu vào tăng tốc, phanh và vào cua lớn mà một đường thử đưa ra qua một chiếc xe, Alpina B4 Grand Coupe hoạt động rất tốt đối với một chiếc xe lớn, tập trung vào đường vào một ngày nắng nóng.

Alpina B4 Grand Coupe tăng tốc rất nhanh – 0-62mph là 3,7 giây – sang số mượt mà và nhanh chóng, đồng thời, ở chế độ động cơ và hộp số sắc nét nhất, đôi khi và rất nhẹ nhàng, ống xả bật ra và lạch cạch khi chạy quá tốc độ. Nó có một ghi chú động cơ ít sỏi hơn tôi nhớ từ trải nghiệm M3 / M4 gần đây, với một số tiếng kêu của động cơ sáu xi-lanh, nhưng cảm giác mượt mà và yên tĩnh hơn một chiếc xe M. Quan sát một số chiếc xe chạy từ một vị trí thuận lợi bên cạnh đường đua, một đoàn xe Alpina chạy xăng hoặc diesel tăng áp tạo ra tiếng ồn đặc biệt nhẹ nhàng trong ngày trên đường đua. Bạn hầu như chỉ nghe thấy chúng khi bạn cũng có thể nhìn thấy chúng.

Alpina B4 Grand Coupe lái với tốc độ và trọng lượng trung bình (có thể lựa chọn) và với độ chính xác tuyệt vời. Chuyển động của cơ thể tương đối nhanh chóng và sắc nét nhưng rất có kiểm soát. Có khả năng lặn nhẹ dưới phanh, giúp cố định mũi xe và khi đã ổn định ở tư thế vào cua, sự cân bằng của khung gầm là tuyệt vời

Các kỹ sư của Alpina nói một chút về việc đưa tốc độ vào đúng hướng. Nếu bạn cố gắng chạy quá tốc độ, chiếc xe có động cơ trước, dài 4,8m, nặng 1965kg này sẽ chuyển sang trạng thái ổn định bên dưới, như điều bạn cần làm – và bạn có thể thích ở những khúc cua rất dài, rất nhanh.

Tuy nhiên, hãy giữ cho tốc độ nhập cảnh bình tĩnh hơn và mũi xe sẽ đi đúng chỗ nhọn, trước khi giữ mức độ bám bên đáng kể, và sau đó cho phép xe di chuyển nhẹ nhàng khi ga. Phản ứng của động cơ khi ngắt ga thực sự cũng khá sắc nét, ít nhất là ở các chế độ dẫn động phía trên, do đó việc nhả ga có thể giúp người lái chơi với sự cân bằng của khung gầm. Không có chế độ drift giống như xe M ở đây và trong quá trình thử nghiệm chỉ chạy vòng quanh của chúng tôi, có vẻ như chiếc xe này kém cơ động và nhanh nhẹn hơn so với chiếc B3 của Alpina, dựa trên chiếc xe bán tải 3 Series . Nhưng tình trạng của lốp xe sau nửa ngày bị lật có thể đóng một vai trò trong đó. Tuy nhiên, nó có thể điều chỉnh và sẽ tự lái thẳng một cách độc đáo trên đường ra khỏi một góc chậm. Nó báo hiệu khá tốt cho sự cân bằng trên đường trung tính dễ chịu.

Tôi lái xe qua bất kỳ lề đường nào mà tôi có thể để cảm nhận sự tuân thủ của lốp Pirelli P Zero 255/35 ZR20 phía trước và 285/30 ZR20 phía sau, được điều chỉnh đặc biệt cho chiếc xe này và do đó mang dấu hiệu ‘ALP’ của nhà sản xuất trên hông xe.

Thật khó để biết chắc chắn về chất lượng xe, nhưng nó có cảm giác được kiểm soát nhưng vẫn hấp thụ, đó là một cách làm khá tốt của Alpina. Tôi nghĩ rằng họ lái xe tốt hơn trên những con đường của Đức mượt mà hơn so với những con đường của Anh, nhưng theo truyền thống, trong cả hai trường hợp, họ đều đi rất nhiều xe M. Alpina không sử dụng lốp chạy phẳng và cũng như điều chỉnh hệ thống treo của riêng mình, điều chỉnh riêng cho các bộ giảm chấn có thể thay đổi và các cài đặt khum khác nhau, nó phù hợp với thanh chống lật phía trước của riêng mình, cộng với thanh giằng tăng độ cứng xoắn giữa các thanh chống phía trước và mặt trước của khung xe. Thông tin chi tiết rất nhiều.

Đây có thể là mẫu xe cuối cùng trong số các mẫu xe mới mà Alpina giới thiệu như một thực thể đã có, chứ không phải là mẫu xe sẽ trở thành khi hợp đồng hiện tại với BMW thay đổi vào cuối năm 2025. Tôi rất thích Alpina B4 Grand Coupe. Nhưng ngay cả khi tôi không làm vậy, tôi không chắc nó sẽ quan trọng quá mức những gì tôi sẽ nói nếu bạn thấy mình bị cám dỗ

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan