097 686 9009

0976 86 9009

Quy trình thay lốp dự phòng trong trường hợp bất đắc dĩ?

Dainam
22/06/2022 8:22
288 Views
Quy trình thay lốp dự phòng trong trường hợp bất đắc dĩ?
5 (100%) 5 votes

Một ngày không được đẹp trời cho lắm khi bạn bước lên xe và nhìn thấy đồng hồ taplo có biểu tượng cảnh báo áp suất lốp bất thường? Hoặc chiếc xe của bạn trong quá trình vận hành có vấn đề ở lốp xe. Xuống xe và bạn trợt phát hiện ra rằng thật khó có thể di chuyển chiếc xe này đi đâu nếu như không thay lốp dự phòng của nó. Sau đây sẽ là Quy trình thay lốp dự phòng trong trường hợp bất đắc dĩ.

Tham khảo thêm:

–> Bảo dưỡng xe Mercedes

-> Bảo dưỡng xe BMW

-> Chi phí nuôi xe Mercedes – Có tốn như lời đồn?

-> Chí phí nuôi xe BMW – Tốn kém lắm

Bước 1: Chuẩn bị trước khi thay lốp dự phòng

Tấp xe vào lề đường, nơi có mặt phẳng. Chú ý bật đèn cảnh báo và kéo phanh tay P. Nếu có hãy dùng biển tam giác khẩn cấp để cách xe vài chục mét. Lấy dụng cụ thay lốp xe gồm có : kích, khẩu và tay quay.

Bước 2. Lấy lốp dự phòng

Lốp dự phòng của xe thông thường được đặt dưới khoang hành lý của xe hoặc bên dưới gầm xe phía sau. Tùy từng xe sẽ có cách tháo lốp dự phòng khác nhau. Hãy chú ý hướng dẫn bên trong cốp để tháo bánh dự phòng.

Bước 3: Tháo lốp xe cần thay thế.

Dùng khẩu và tay quay tiến hành tháo lốp, chỉ tháo lỏng ốc chứ không tháo hoàn toàn vì nếu tháo hết và lôi bánh ra, bạn sẽ không thể đặt kích để nâng xe lên, lấy không gian thay lốp dự phòng

Bước 4: Kê kích nâng xe lên

Tìm vị trí đặt kích, thường là 20 cm ở phía trước bánh sau hoặc phía sau bánh trước, tùy bánh nào bị thủng. Nâng kích cho khít chặt vào khung xe, đứng vững thế. Sau đó, tiếp tục nâng kích sao cho bánh xe cách mặt đất khoảng 2 cm, đủ khoảng trống tháo bánh.

Bước 5: Tháo hoàn toàn lốp thủng

Sau khi đã nâng lốp xe rời khỏi mặt đất, lúc này bạn mới chính xác là tháo hoàn toàn ốc bắt lốp và lôi lốp xe cần thay thế ra ngoài. Nhấc lốp cần thay thế ra khỏi vị trí và đặt lốp dự phòng vào

Bước 6: Lắp lốp dự phòng

Tiếp đến bạn đưa lốp dự phòng vào trục, vặn các ốc theo đường chéo ngôi sao, tức không vặn hai chiếc cạnh nhau mà cách nhau một ốc để đảm bảo bánh xe không bị lệnh góc. Các ốc vặn ở mức vừa phải để cố định bánh xe, không siết chặt hết cỡ.

Bước  7:  Hoàn thành

Cuối cùng Hạ kích tối đa tới khi bánh xe chạm đất, lôi kích ra ngoài. Sau đó, tài xế dùng dụng cụ để siết chắt hết cỡ các ốc một lần nữa, như vậy là bạn đã hoàn thành quá trình thay lốp dự phòng.

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan