097 686 9009

0976 86 9009

Điều gì khiến lốp xe của bạn nhanh xuống cấp? vì sao vậy?

Dainam
19/09/2022 10:19
236 Views
Điều gì khiến lốp xe của bạn nhanh xuống cấp? vì sao vậy?
5 (100%) 5 votes

Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng trong quá trình di chuyển của chiếc xe. Lốp xe cũng có thể bị xuống cấp vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn có bao giờ tự hỏi rằng vì sao lốp xe của bạn nhanh xuống cấp hơn so với những chiếc xe khác? Hay có thể là lốp xe của bạn lại có tuổi thọ lâu hơn so với lốp xe của bạn bè mình hay không?

Trên thực tế sẽ có những lý do cho việc lốp xe của bạn nhanh xuống cấp hoặc tuổi thọ của lốp xe bạn có thể được kéo dài hơn nếu bạn chú ý đến những vấn đề sau đây. Cùng tham khảo và chiêm nghiệm xem nó có thật sự đúng hay không nhé.

-> Các bước cần làm khi bơm lốp

-> Quy trình thay lốp dự phòng

-> Chăm sóc và bảo dưỡng lốp xe

Điều gì khiến lốp xe của bạn nhanh xuống cấp

– Bơm lốp quá non hoặc để lốp quá non: Là nguyên nhân đầu tiên và thường xuyên gặp phải đó là bơm lốp quá căng hoặc để lốp di chuyển quá non. Hầu hết khi được hỏi khách hàng 95% khách hàng đều không nắm chắc được xe của mình bơm bao nhiêu cân. Việc bơm quá căng hoặc để lốp quá non khiến cho bề mặt lốp tiếp xúc không đều với mặt đường đi, từ đó lốp xe có thể sẽ bị mòn không đều đồng thời tuổi thọ của lốp xe không được đảm bảo.

– Mặt đường xấu cũng là một nguyên nhân khiến cho lốp xe của bạn nhanh xuống cấp. Nhiều khách hàng di chuyển trong thành phố sẽ có tuổi thọ lâu hơn trông thấy so với khách hàng đi qua những cung đường sỏi đá, gồ ghề, gập ghềnh. Thậm chí nhiều khách hàng gặp hiện tượng nổ lốp và gây ra tình trạng mòn lốp.

– Vá lốp không đúng cách cũng là nguyên nhân hay gặp và khiến lốp xe của bạn nhanh xuống cấp. Nhiều khách hàng tham rẻ và thậm chí tồi tệ hơn là các shop vá lốp làm ăn cẩu thả gây ra. Việc này không chỉ đơn giản là khiến lốp xe của bạn nhanh xuống cấp đồng thời bạn sẽ rất mất thời gian cũng như tiền bạn của bạn rất bực mình.

– Thường xuyên đỗ xe ngoài trời nắng cũng có thể khiến cho lốp xe của bạn nhanh xuống cấp. Nhất là thời điểm nắng mùa hè ngoài trời có thể đạt tới 40 – 50 độ  C. Vậy nên việc đỗ xe trong bóng mát tránh ánh nắng trực tiếp sẽ giúp lốp xe hạn chế lão hóa kéo dài được tuổi thọ của lốp xe.

– Tăng tốc và phanh gấp cũng có thể khiến lốp xe của bạn nhanh xuống cấp. Nghe vô lý và thực tế là khá ít trường hợp như vậy nhưng hoàn toàn có thể xảy ra. Vì khi tăng tốc đột ngột hoặc phanh gấp khiến lực ma sát được tạo ra do lốp xe và mặt đường gây ra. ĐIều này làm bào mòn lốp xe và lốp xe của bạn nhanh xuống cấp là vì thế.

Vậy nên việc cần thiết đó là bạn cần phải liên hệ với một trung tâm sửa chữa bảo dưỡng ô tô uy tín và xử lý những vấn đề liên quan đến lốp xe một cách hiệu quả nhất. Còn bạn còn biết nguyên nhân nào khiến lốp xe của bạn nhanh xuống cấp hãy chia sẻ thêm cho Đại Nam Auto biết thêm nhé.

Tham khảo thêm:

–> Bảo dưỡng xe Mercedes

-> Chi phí nuôi xe Mercedes – Có tốn như lời đồn?

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan