097 686 9009

0976 86 9009

Mercedes C43 AMG 2023, ít máy hơn nhưng công suất thì khác…

Dainam
30/06/2022 4:30
94 Views
Mercedes C43 AMG 2023, ít máy hơn nhưng công suất thì khác…
5 (100%) 5 votes

Một trong những phiên bản bổ sung của C-Class đó chính là Mercedes C43 AMG 2023. Đây là một chiếc xe được đánh giá rất cao trong phân khúc này. Hãy cùng xem những chuyên gia nghiên cứu Châu Âu nói gì về chiếc xe này.

Động cơ Của Mercedes C43 AMG 2023

Trước khi bất cứ ai tập hợp một đám đông giận dữ và phá vỡ các tấm lót sân để đáp lại ví dụ mới nhất về việc giảm kích thước một động cơ V-6 tăng áp kép được thay thế bằng một tăng áp bốn trong chiếc Mercedes C43 AMG 2023, hãy biết rằng chúng tôi đã từng ở đây trước đây. AMG đã sản xuất động cơ i4 kể từ năm 2013, mặc dù lắp chúng theo chiều ngang với những chiếc xe như GLA , CLA và A-class dinky chứ không phải theo hướng bắc-nam như trong Mercedes C43 AMG mới.

Nhìn lại xa hơn, Mercedes thậm chí đã sản xuất một dẫn xuất hiệu suất bốn xi-lanh của một trong những hậu duệ trực tiếp của Mercedes C43 AMG, chiếc sedan 190E đầy phong cách, có các phiên bản 2,3 và 2,5 lít được trang bị đầu xi-lanh 16 van do Cosworth thiết kế vào những năm 1980. Nhưng trong khi động cơ 2,5-16 tạo ra công suất 195 mã lực, thì động cơ tăng áp 2,0 lít của C43 mới có công suất 402 mã lực.

Như vậy là phải tốt hơn gấp đôi, đúng không?

Động cơ mới thay thế hiệu quả cho động cơ V-6 tăng áp kép 3.0 lít của Mercedes C43 AMG 2023 thế hệ trước. Nó đã bị mất xi-lanh và công suất nhưng không có công suất, sử dụng một bộ tăng áp hỗ trợ điện tiên tiến để đánh bại sản lượng cực đại của người tiền nhiệm (mặc dù mô-men xoắn cực đại 369 pound-feet thấp hơn). Động cơ turbo, do Garrett Motion chế tạo, sử dụng một động cơ điện nhỏ gọn giữa tuabin và máy nén tác động trực tiếp lên trục. Nó có thể thêm 6 kW hỗ trợ và quay ở tốc độ lên đến 170.000 vòng / phút. Nó cũng có thể thu được một lượng nhỏ năng lượng từ dòng khí, mặc dù chỉ là thoáng qua. Nhiều regen hơn đến từ máy phát điện khởi động tích hợp dây đai 48 volt cũng có thể bổ sung các mức hỗ trợ khiêm tốn ở tốc độ thấp hơn.

Tham khảo thêm:

–> Bảo dưỡng xe Mercedes

-> Bảo dưỡng xe BMW

-> Chi phí nuôi xe Mercedes – Có tốn như lời đồn?

-> Chí phí nuôi xe BMW – Tốn kém lắm

Động cơ điện tử của turbo cho phép tăng tốc ngay cả khi khí xả không chảy, để giúp giảm độ trễ phản ứng. Trong các chế độ năng động mạnh mẽ hơn của Mercedes C43 AMG 2023, nó cũng sẽ giữ cho các cánh quay quay khi tăng ga. Về cơ bản, nó là một phiên bản chạy điện của hệ thống chống trễ pop-bang giúp xe đua giống như một trường bắn. Giống như trong các mô hình AMG mạnh mẽ hơn, hộp số tự động chín cấp sử dụng ly hợp ướt thay vì bộ chuyển đổi mô-men xoắn để cải thiện phản ứng. Hệ thống dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn có sự phân chia mô-men xoắn vĩnh viễn 31:69 từ trước ra sau, và hệ thống lái bánh sau và bộ giảm chấn thích ứng đều là tiêu chuẩn.

Mặc dù động cơ của Mercedes C43 AMG 2023 mới tinh vi hơn so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng nó kém lôi cuốn hơn. Lưu ý về khí thải hoàn toàn phù hợp với động cơ bốn xi-lanh mạnh mẽ, quản lý một số tiếng bật và tiếng cười khúc khích khi tăng ga, mặc dù một số điều đó được tăng cường kỹ thuật số thông qua hệ thống âm thanh. Nhưng nó tắt tiếng hơn nhiều so với các mẫu AMG trước đó, ngay cả khi bị nhấn mạnh và nó mất dần khả năng nhận biết ở tốc độ bay.

Động cơ điện làm cho sự đóng góp của nó gần như vô hình. Có thể nghe thấy tiếng rên rỉ cảm ứng tăng cường ở tốc độ thấp hơn khi bộ tăng áp được tăng cường ngay cả khi động cơ chỉ quay chậm. Đẩy mạnh hơn, phản ứng của bướm ga thực sự rõ ràng và không có độ trễ, không có dấu hiệu trễ ngay cả khi tăng ga và nhấn lại ga nhanh chóng. Tuy nhiên, mặc dù có bộ tăng áp được tăng cường, động cơ mới không đặc biệt quan tâm đến vòng tua máy. Chiếc xe chúng tôi lái ở Pháp đã chạm vào giới hạn cắt tia lửa ngay trước vạch đỏ 7000 vòng / phút được đánh dấu và nó đã chuyển số 500 vòng / phút khá tốt tại điểm đó với hộp số còn lại trong Drive. Trong khi hộp số tự động hoán đổi các bánh răng một cách trơn tru và thông minh, đã có một khoảng dừng đáng chú ý khi yêu cầu chuyển số bằng tay thông qua các mái chèo trên vô lăng.

-> Bảo dưỡng xe C200

-> Bảo dưỡng xe C300

Điều đó nói rằng, Mercedes C43 AMG 2023 cực kỳ nhanh và an toàn động. Phản ứng tuyến tính của động cơ và lực kéo không thể phá vỡ có nghĩa là nó không bao giờ cảm thấy bị giật hoặc lỏng lẻo khi bị đẩy mạnh. Tuyên bố của AMG về tốc độ 4,6 giây đến 60 dặm / giờ gần như chắc chắn là bi quan, vì chúng tôi đã đẩy chiếc coupe V-6 Mercedes C43 AMG 2023 cũ lên 60 dặm / giờ chỉ trong 4,1 giây và chiếc xe mới đã có được hệ thống kiểm soát khởi động để giúp nó vượt lên. Mặc dù không có sự giảm đáng kể về trọng lượng tổng thể – chiếc Mercedes C43 AMG này nặng 3900 pound, theo nhà sản xuất của nó – khối lượng phía trước giảm của động cơ nhẹ hơn có thể thấy rõ ở những góc hẹp hơn, nơi chiếc xe mới cảm thấy muốn quay đầu Trong.

Hệ thống lái của Mercedes C43 AMG ra sao?

Hệ thống lái tốt, như bạn mong đợi từ một chiếc AMG, với nhiều phản hồi ở cấp độ thấp hơn so với C-class thông thường và trọng lượng mạnh mẽ hơn thế khi khóa được thêm vào. Mức độ bám cũng rất ấn tượng, với lốp xe Michelin Pilot Sport 4S mẫu xe của chúng tôi có khả năng bám dính rất tốt trong cả điều kiện khô và ướt. 

Tuy nhiên, bất chấp sự thiên vị về mô-men xoắn phía sau, có rất ít cảm giác về bất kỳ loại cân bằng xử lý dẫn đầu phía sau nào, ngay cả ở những góc hẹp hơn thì Mercedes C43 AMG là một trong những chiếc xe bám đường và đi. Chuyến đi chắc chắn ở tốc độ thấp, bất kể chế độ lái nào đang điều khiển các bộ giảm chấn có thể điều chỉnh, mặc dù chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi đang sử dụng bộ vành 20 inch lớn nhất hiện có. Nhìn chung, Mercedes C43 AMG cảm thấy năng động gần với những đức tính mà chúng ta mong đợi từ một chiếc Audi S4 hơn bất kỳ người tiền nhiệm AMG nào mạnh mẽ và thú vị hơn của nó.

Bên trong Mercedes C43 AMG có gì đặc biệt hơn?

Mercedes C43 AMG dường như sẽ để lại nhiều khoảng trống cho Mercedes C63 dũng mãnh tiếp theo, sử dụng phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ 2.0 lít kết hợp với hệ thống hybrid. Nhưng vẫn còn nhiều điều để thích về mô hình nhỏ hơn này ngoài thực tế là nó sẽ có giá thấp hơn. Giống như các dòng C thông thường, nó có một cabin được hoàn thiện tốt với trình độ cao của công nghệ tiêu chuẩn. Hệ điều hành MBUX cung cấp năng lượng cho màn hình cảm ứng trung tâm rộng lớn 12,3 inch hướng dọc không phải là giao diện người dùng trực quan nhất và việc vô lăng cần bốn nan hoa cộng với hai bánh xe tròn để chứa tất cả các điều khiển của nó là một lỗi khác về khả năng sử dụng, nhưng chủ sở hữu chắc chắn sẽ nhanh chóng thích nghi với các chức năng được sử dụng phổ biến nhất — và bây giờ có một nút tắt AMG vật lý để truy cập thẳng vào cài đặt động.

Một quyết định công thái học kỳ lạ là hình dạng được chia sẻ và vị trí được nhân đôi của cần gạt nước và đèn xi nhan kết hợp ở bên trái, và bộ chọn số ở bên phải của bánh xe. Điều này gần như chắc chắn sẽ gây ra sự nhầm lẫn cho bất kỳ ai đã từng sử dụng bố cục cuống truyền thống hơn.

Mặc dù việc chuyển đổi của Mercedes C43 AMG sang động cơ nhỏ hơn của nó không đi kèm với chi phí hiệu suất, nhưng nó chắc chắn không bổ sung bất cứ điều gì cho trải nghiệm. Và nó đối đầu với động cơ lớn hơn và cá tính hơn trong BMW M340i xDrive sáu xi-lanh. Mercedes C43 AMG có nhiều sức mạnh hơn BMW, nhưng động cơ giảm kích thước này thực sự giống như câu trả lời cho một câu hỏi chưa được đặt ra, ít nhất là ở phía bên này của Đại Tây Dương.

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan