097 686 9009

0976 86 9009

Những chiếc xe bị triệu hồi tại Việt Nam trong năm 2020 là?

Dainam
08/01/2021 10:8
500 Views
Những chiếc xe bị triệu hồi tại Việt Nam trong năm 2020 là?
5 (100%) 2 votes

Theo cục đăng kiểm Việt Nam thì tính từ đầu năm 2020 có tổng cộng 32 vụ triệu hồi xe tại Việt Nam đến từ hầu hết các thương hiệu xe nổi tiếng như MERCEDES-BENZ, TOYOTA, FORD, AUDI, VOLVO, LEXUS,… Dưới đây là một vài mổ xẻ cho những lần triệu hồi xe bị lỗi tại Việt Nam hãy cùng tham khảo nha.

Những chiếc xe bị triệu hồi tại Việt Nam trong năm 2020 là?

Những chiếc xe bị triệu hồi tại Việt Nam trong năm 2020 là?

Lỗi túi khí

– Trong năm vừa qua có khoảng 6 vụ triệu hồi xe do lỗi túi khi trong đó Toyota chiếm 2 vụ còn lại các hãng xe khác như Mercedes, Misubishi, Nissan và chevrolet mỗi hãng 01 vụ. Mới nhất chính là Mercedes-Benz vào tháng 11 vừa qua đã thông báo triệu hồi 3.286 xe, gồm các mẫu C200, C250 Blue Efficiency, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic.

Nguyên nhân chính là do bơm túi khí Takata có thể đã được lắp lỗi dẫn tới khả năng bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện khí hậu nhất định, gây nguy hiểm cho người dùng trong trường hợp bung túi khí khi gặp nguy hiểm.

>> Tham khảo thêm: Sửa chữa và phục hồi túi khí ô tô

Lỗi túi khí

Lỗi túi khí

– Với hãng xe Toyota công bố ngày 17/7 liên quan đến cụm bơm túi khí do Takata sản xuất có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Đây được coi là đợt bổ sung triệu hồi từ năm 2015. Lần này có thêm 2.568 chiếc Toyota Vios lắp ráp trong nước trong thời gian từ 13/9/2007 – 31/12/2008 và 145 chiếc Toyota Corolla nhập khẩu nguyên chiếc, sản xuất từ 2/11/2004 – 28/4/2005.

– Ngoài thương hiệu Misubishi triệu hồi 830 xe Mitsubishi Pajero và I-Miev để thay ngòi nổ túi khí thì Nissan (2,471 chiếc xe bán tải) và Chevrolet (12.456 xe gồm các mẫu Cruze, Orlando, Trax.) cũng là lỗi liên quan đến túi khí takata

Bơm nhiên liệu bị lỗi

– Bơm nhiên liệu nguyên nhân khiến Misubishi triệu hồi kỷ lục hơn 14,000 chiếc Xpander

– Toyota góp mặt với 3 đợt triệu hồi thay thế cụm bơm nhiên liệu trong tháng 5 với hơn 32,500 chiếc xe 2013 – 2019 lỗi khiến động cơ rung giật chết máy

– Honda cũng có khoảng gần 6000 chiếc City và khoảng 8.000 chiếc CR-V nhập khẩu, một lượng xe Jazz, HR-V, Civic, và Accord nhập khẩu đời từ 2018-2019 bị lỗi cụm bơm nhiên liệu cần được triệu hồi.

>> Tham khảo thêm: Bơm xăng hư hỏng thế nào?

Lỗi bơm nhiên liệu

Lỗi bơm nhiên liệu

Giải thích cho nguyên nhân này.

Toyota cho rằng những xe Toyoata trong diện ảnh hưởng trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử, nhưng cánh bơm này bị lỗi trong quá trình sản xuất dẫn đến nguy cơ hư hỏng cả cụm. Vậy nên nó dẫn đến nguy cơ xe rung giật hoặc chết máy, xuất hiện đèn báo lỗi. còn Honda cũng cho rằng cánh bơm có thể bị kẹt, hỏng làm xe chết máy. Đây là nguyên nhân khó chịu mất uy tín rất nhiều của 2 hãng trên khi tốn nhiều công sửa chữa, ảnh hưởng tới công việc của khách hàng

Lỗi hộp số

* Toyota một lần nữa góp mặt trong 282 chiếc xe Lexus RX350 cần phải trở lại đại lý để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số vào tháng 2

Nguyên nhân chính do bộ phận điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM được lập trình chưa thật sự tối ưu, gây ra hiện tượng áp suất dầu của hộp số có thể đột ngột thay đổi đến giá trị không đúng khiến xe bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ hoặc khiến ly hợp trong hộp số bị hư hại và nếu không được xử lý thì có thể cụm hộp số đắt tiền trên RX350 sẽ phải thay mới, rất tốn kém.

>> Tham khảo thêm: Sửa chữa đại tu hộp số ô tô

Lỗi hộp số Lexus RX350

Lỗi hộp số Lexus RX350

* Góp mặt trong danh sách có Ford với 3 lần triệu hồi gần như tất cả các dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan như Ranger và Everest lắp động cơ 2.0L Bi-Turbo, sau khi nhiều khách hàng phản ánh sự cố liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số. Đợt đầu vào tháng 4 gần 12.000 xe gồm Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo, Ford Everest 2.0L Bi-Turbo và Ford Ranger Raptor sản xuất từ cuối 2017 đến 2019.

Giải thích cho nguyên nhân. Ford cho rằng bánh răng bơm dầu hộp số bị hỏng trong khi vận hành, gây ra hiện tượng mất áp suất dầu hộp số và dẫn đến báo lỗi hộp số, mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Đợt thứ 2 diễn ra vào tháng 5 với 108 xe, mở rộng thêm quy mô của đợt đầu.

Những chiếc xe Ford được triệu hồi sẽ được kiểm tra, cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên xe. Cập nhật xong thì trên một số diễn đàn xe vẫn rất nhiều khách hàng phàn nàn xe có cảm giác yếu và tốn nhiên liệu hơn.

Bên cạnh đó thì vụ việc chảy dầu bưởng cam và cổ hút turbo với xe Ford dùng động cơ 2.0L Bi-Turbo vẫn là mâu thuẫn tồn tại giữa người tiêu dùng và hãng xe Mỹ chưa được giải quyết dứt điểm. Khiến nhiều khách hàng rất khó chịu.

>> Tham khảo thêm: Xử lý chảy dầu hộp số ô tô

Lỗi hộp số Ford Ranger

Lỗi hộp số Ford Ranger

* Bên cạnh hai hãng trên thì Audi cũng góp mặt với 69 chiếc Audi A3 để sửa chữa do lỗi rò rỉ dầu và mất áp suất khi chuyển số. Audi đã phát hiện ra trên các dòng xe A3 có hộp số li hợp kép 7 cấp, khi chuyển bánh răng thủy lực (chuyển số trong hộp số thủy lực) có thể xảy ra rò rỉ dầu và mất áp suất. Việc này làm cho đèn cảnh báo của hộp số sáng lên và dòng điện giữa động cơ và hộp số bị gián đoạn.

Lỗi hệ thống phanh

Volvo, Misubishi, Toyota và Mazda góp mặt trong đó:

– 640 chiếc Mazda 3 giai đoạn 14/10/2019 đến 20/2/2020 nguyên nhân do Phần mềm điều khiển hệ thống phanh bổ trợ (SBS) trên Mazda3 2020 chưa được lập trình phù hợp trong một số điều kiện nhất định. Điều này gây ra hiểu lầm xe tự động kích hoạt phanh bổ trợ khi chưa cần thiết gây ra mất an toàn khi vận hành xe

– 190 chiếc xe Toyota Fortuner lắp ráp từ 8/10 đến 2/12/2019. Nguyên nhân được giải thích do các ống chân không bầu trợ lực phanh có thể không đủ độ đàn hồi, dễ bị móp méo, biến dạng điều này khiến cho hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng cực kỳ nguy hiểm

>> Tham khảo thêm: Sửa chữa hệ thống phanh ô tô

Toyota Fortuner 2019 gặp lỗi phanh

Toyota Fortuner 2019 gặp lỗi phanh

– Misubishi cũng triệu hồi 3 chiếc Mitsubishi I-Miev với nguyên nhân kết cấu làm kín của nắp bơm và gioăng dây điện không đạt yêu cầu, khiến cho khả năng làm kín bị giảm, nước có thể sẽ thâm nhập vào bên trong bơm chân không, gây ra sự ăn mòn, qua đó làm suy giảm hiệu suất của bơm chân không. Người điều khiến xe sẽ cảm thấy bàn đạp nặng nề hơn, có thể gây mất an toàn.

>> Tham khảo thêm: Bảo dưỡng phanh thế nào?

– Volvo cùng góp mặt với 732 xe bị lỗi hệ thống phanh khẩn cấp đó gồm XC90, XC60, CX40, dòng sedan S90 và dòng xe V90 được sản xuất trong thời gian từ 21/1/2019 – 15/3/2020. Theo mô tả thì nếu người lái không phản ứng khi gặp chướng ngại vật, tính năng “Phanh tự động” sẽ không kích hoạt để hỗ trợ. Nguyên nhân Volvo cho rằng một phần của mã lập trình phần mềm trong ASDM (Active Safety Domain Master) bị thiếu. Hoặc do tín hiệu chất lượng từ camera tích hợp trên ASDM có thể bị triệt tiêu, dẫn đến việc giảm cấp chất lượng tính năng AEB (Hệ thống phanh khẩn cấp tự động).

Lỗi hệ thống lái

Huyndai là hãng gây nhiều tranh cãi trong lần này, khiến nhiều khách hàng phản ánh xe của họ bị bị lỗi trục lái khi lưu thông trên đường. Gặp vấn đề này, nhiều chủ xe đã nhanh chóng mang Accent đi bảo hành tuy nhiên phía đại lý không thể xử lý triệt để lỗi này nên vẫn nhiều khách hàng than phiền.

TC Motor khuyến cáo khách hàng có xe gặp vấn đề trên tới đại lý chính hãng gần nhất để xử lý, khắc phục. Hãng này cũng cho biết các xe Hyundai Accent đã hết thời hạn bảo hành cũng sẽ được sửa chữa miễn phí.

>> Tham khảo thêm: Sửa chữa hệ thống lái như thế nào?

Hyundai Accent liên tiếp bị khách hàng phàn nàn về lỗi thước lái

Hyundai Accent liên tiếp bị khách hàng phàn nàn về lỗi thước lái

Dây đai an toàn bị lỗi

– Với 2,1 triệu chiếc xe bị triệu hồi lỗi dây an toàn phía trước đó chính là Volvo. Nguyên nhân chính được cho là dây thép có nhiệm vụ nối đai an toàn với xe có thể bị gãy, nguy cơ giảm khả năng giữ người sử dụng ở đúng vị trí trên ghế trong trường hợp xảy ra tai nạn.

– Danh sách những chiếc xe Volvo bị triệu hồi gồm các mẫu S60, S60L, S60CC, V60, V60CC, XC60, V70, XC70, S80 và S80L sản xuất trong thời gian 2006-2019.

Volvo XC60 gặp lỗi dây đai an toàn

Volvo XC60 gặp lỗi dây đai an toàn

Gioăng cao su

Honda Việt Nam bị “dính chưởng” triệu hồi lỗi liên quan đến gioăng cao su gắn trên cửa sổ. Những chiếc Honda City 2020 bị lỗi nguyên nhân được hãng này cho biết đó là do gioăng cao su gắn trên cửa sổ lắp đặt không đúng, ảnh hưởng đến việc cách âm, hoặc khiến nước mưa có thể xâm nhập vào bên trong. Hãng này cũng chưa công bố số lượng.

Audi cũng gặp lỗi với 33 chiếc xe Audi A8L 4.0 TFSI gioăng cao su để làm kín giữa nắp ca pô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo. Nguyên nhân có thể là do nó có thể đã tiếp xúc với các bộ phận nóng trong khoang động cơ do rung động xảy ra trong quá trình vận hành xe.

Gioăng cao su lắp đặt không đúng cách trên Honda City 2020 khiến xe gặp lỗi

Gioăng cao su lắp đặt không đúng cách trên Honda City 2020 khiến xe gặp lỗi

Ghế điện bị lỗi

– Hãng Ford cho biết đã triệu hồi 1.796 chiếc SUV Ford Explorer để khắc phục do lỗi liên quan đến khung chân ghế chỉnh điện. Những chiếc xe này đều là xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và được sản xuất trong giai đoạn từ 13/2/2016 tới 25/10/2017.

– Nguyên nhân là do khung chân ghế chỉnh điện phía trong có thể có phần hoàn thiện không đúng, để lại cạnh nhọn sắc bén. Chi tiết này có thể khiến người dùng bị thương hoặc đứt tay nếu chạm vào giữa ghế và cụm điều khiển trung tâm.

Ghế điện Ford Explorer gặp lỗi chân khung

Ghế điện Ford Explorer gặp lỗi chân khung

Hệ thống treo bị lỗi

Liên quan đến lỗi hệ thống treo bị triệu hồi thì Volkswagen với 375 chiếc Tiguan bị triệu hồi do lỗi hai lò xo giảm sóc (lò xo hệ thống treo) phía sau trên bị ảnh hưởng và có thể gây ra nguy hiểm tới tính mạng.

Nguyên nhân được hãng này cho biết những chiếc xe này có tiếng kêu do bị rạn nứt khi sử dụng lò xo hệ thống treo phía sau. Nếu lò xo này bị gãy, gây hư hỏng cho lốp, toàn bộ hệ thống treo sau và gây mất ổn định thân xe, có thể dẫn đến tai nạn giao thông. Nguyên nhân do vật liệu chế tạo lò xo hệ thống treo phía sau lắp trên một số xe Tiguan có thể không đạt tiêu chuẩn, dẫn đến việc trong quá trình sử dụng, lò xo có thể xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt. Cực kỳ nguy hiểm

>> Tham khảo thêm: Sửa chữa giảm xóc ô tô

Volkswagen Tiguan dính lỗi giảm sóc lò xo

Volkswagen Tiguan dính lỗi giảm sóc lò xo

Tham khảo thêm bài viết:

Bảo dưỡng xe Mercedes uy tín

Bảo dưỡng xe BMW chất lượng

Bảo dưỡng xe Audi nhanh gọn

Hãy chia sẻ bài viết này
  •  
  •  
  •  
Tin tức liên quan